Page 71 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 71

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



      tình cảm nhiều như nó là vâh đề về lý trí, anh đã nói vậy. Tôi biết

      điều anh nghĩ nhưng không thê nắm được toàn bộ tầm quan trọng
      của khái niệm này bởi tôi chi làm việc trong lĩnh vực văn hóa bán
      hàng tích cực, kể cả thòi gian làm việc cho anh trước khi chúng tôi

      cùng kinh doanh.
        Qua thời gian, tôi đã thây ngày càng nhiều công ty với văn hóa
      bán hàng yếu kém. Tôi đã thây những kiểm soát viên lộng hành,

      trừ hoa hồng mà ít khi có lòi giải thích cho nhân viên bán hàng. Tôi
      đã thây phó giám đốc bán hàng bị điều khiển bởi sự sợ hãi, đe dọa
      và sỉ nhục. Tôi đã thấy những CEO tin tưởng mù quáng rằng họ

      là những chuyên gia bán hàng có thể giảng giải cho nhân viên bán
      hàng chính xác cách phải tiếp cận khách hàng tiềm năng và thực

      hiện việc đó như thế nào. Và gần đây nhâ't, tại một khách hàng cũ,
      tôi chứng kiêh trường hợp tồi tệ nhất của việc mâ't lòng tin, quản
      lý vi mô, và đối xử với nhân viên bán hàng như trẻ con mà bạn có

      thể nghĩ ra.
         Tôi được giới thiệu cho khách hàng này và có một vài cuộc nói
      chuyện điện  thoại  thêm  với  vị  giám đốc trước khi bắt  đầu  công

      việc.  Đó là một công ty nhỏ bán các sản  phẩm  cao cấp.  Công  ty
      này đã đuổi sạch đội ngũ  nhân viên bán hàng và  khi tôi  đến họ

      bắt đầu huấn luyện một quản lý bán hàng trẻ tuổi và một đội bán
      hàng mói toanh. Có một vài vấn đề xảy ra trong suốt vài ngày đầu
      tại trụ sở chính của khách hàng. Đây là một đoạn trích từ một ghi

      chú tôi đã gửi cho chủ tịch công ty sau tháng đầu tiên;


           Một trong những kết luận lớn mà tôi rút ra trong tháng

            đầu tiên của công việc này là chúng ta phải tạo nên một
            văn  hóa  bán  hàng  tích  cực  tại  Superior,  Inc.  Có  một



                                        73

 L
   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76