Page 76 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 76
Mike Weinberg
xâu đến trước mắt và rõ ràng là những người chú mới dự tính phá
bỏ tất cả những gì tôi yêu thích ở công ty này. Không muốn lỡ mất
cơ hội nhảy vào bong bóng công nghệ và trớ thành một triệu phú
Internet, tôi chuyên sang một công ty quản lý đào tạo trực tuyến.
Công ty này cho tôi một đảm bảo hào phóng và một trang dài giá
trị các quyền chọn cổ phiếu ma. Tôi bị thuyê't phục rằng đây chính
là cơ hội của mình. Một vài năm sau thôi, tôi sẽ nổi tiếng vì lấy
được nhiều thương vụ mới hơn bất kì ai khác từng mơ thấy. Công
ty sẽ sát nhập, chúng tôi sẽ đều trở thành triệu tỷ phú, và tôi sẽ lái
về hướng hoàng hôn trong chiếc xe Porsche 911 màu ghi trên nền
da đỏ tía.
Chuyện không xảy ra như kế hoạch của tôi. Bong bóng vỡ,
nguồn vốn đầu tư mạo hiếm cạn kiệt dần, và những công ty khởi
nghiệp với dòng tiền âm rơi tự do. Nhưng đó vẫn hà một công việc
được trả lương cao trong một công ty kinh doanh với những con
người tuyệt vời. Chúng tôi đáng nhẽ đã có một giải pháp quyền
năng và tôi có một dàn bài cho việc tìm và ký hợp đồng với khách
hàng mới. Có thể có chuyện xấu gì chứ? Hàng đống.
Tôi đến công ty mới với kế hoạch bán hàng một trang. Tôi phác
thảo khoảng một tá câu hỏi mà tôi cần câu trả lòi đê bắt đầu tấn
công thị trường. Bất kỳ khi nào tôi gặp được ông chủ đê xem lại
những câu hỏi của mình, câu chuyện của chúng tôi ngày càng lộn
xộn cho đến khi rõ ràng là không có câu trà lời thâu đáo nào cả.
Những câu hỏi đầu tiên tôi hỏi là về chọn lựa thị trường và
khách hàng mục tiêu. Và những câu trả lời đẩu tiên cơ bản muốn
bảo tôi hãy bắt đầu gọi cho gia đình và bạn bè của tôi. Tôi đã không
nhận ra tôi gia nhập Northvvestern Mutual để bán bảo hiểm trọn
đời! Nhân thể, tôi là một khách hàng hạhh phúc ở Northvvestern
78