Page 80 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 80
Mike XVeinberg
điện thoại, thiết kế cuộc nói chuyện với khách hàng - tâ't cả những
thứ về khách hàng mới mà anh thích. Chúng ta sẽ gây được tiếng
vang." Đó là một lời chào hàng tốt, và vì tôi cũng chẳng có chuyện
gì cấp bách như một thư mòi làm việc cả, tôi đổng ý giúp Donnie
khởi nghiệp. Kinh doanh cất cánh như chiếc trực thăng trong logo
của công ty tôi. Tôi nhảy cả hai chân hai tay vào làm, và sau bốn
năm, chưa bao giờ tôi nhìn lại.
Rất nhanh chóng, chúng tôi có thêm nhiều khách hàng và các
buổi họp bán hàng để định hướng hon cả mong đợi. Tôi dành gần
như cả tháng tròi làm việc nghiêm tóc đến tận sáng để chỉnh đốn
lại nội dung huấn luyện. Lần đầu tiên, tôi buộc phải giảng giải
những lý thuyết của mình về bán hàng và quy trình đê phát triển
thưong vụ mói cho ngưòi khác tiếp thu. Những gì tôi đã làm bằng
trực giác hàng năm tròi giờ phải hệ thống hóa lại và chuyển thành
tài liệu có thê sử dụng được. Donnie là một thầy giáo tài năng và
anh đã giúp đõ rất nhiều đê chuyển những nội dung thô so của tôi
thành những công thức và bài học có thể giảng dạy được.
Một trong những khách hàng đầu tiên của chúng tôi là đội quản
lý khách hàng VIP của Bank of America ở St Louis. Đội trưởng
là một người phụ nữ tài năng, người thuê chúng tôi để mang lại
năng lượng cho cả đội và huấn luyện họ để chủ động theo đuổi
những dòng dịch vụ mói cho các khách hàng trong danh mục của
họ. Mực trên PowerPoint hầu như không khô khi tôi đứng trước
đội này để chia sẻ lần đầu tiên chương mở đầu của những gì tôi
bây giờ gọi là Bí quyết tìm thương vụ mói. Tính đến cả chuyện
những tài liệu này mới như thế nào và các yếu tố phụ trợ cũng còn
bỡ ngỡ, thì khóa học đã trôi qua tốt đẹp.
8 2