Page 85 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 85
CHƯƠNG 5
Lựa chọn mục tiêu:
■ ■ ■
Đầu tiên là một lý do
Khi được giao nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng mới, một cách
tự nhiên và thiết yếu, những câu hỏi đầu tiên là: "Thưong vụ này
sẽ tới từ đâu?" và "Tôi nên theo đuổi ai?". Nếu chúng ta gắn một
cuộc khảo sát vào một cuộc tấn công khách hàng mới, chúng ta cần
biết phải đi đâu và tấn công ai. Đó là lý do tại sao chọn lựa mục
tiêu là bước đầu tiên trong quy trình. Khá đơn giản, chúng ta tìm
kiếm gì nếu không biết khách hàng tiềm năng là ai?
Hầu hết các nhân viên bán hàng dành phần lớn thòi gian của họ
trong chế độ thụ động trả lời các cơ hội tiềm năng đến với họ. Tầm
quan trọng của một danh sách xác định những khách hàng mục
tiêu không hiện diện bởi thực sự là họ chẳng nhắm vào ai cả. Tuy
nhiên những tay săn thương vụ mới một cách chủ động đòi hỏi
một danh sách chọn lựa chiến lược các khách hàng mục tiêu phù
hợp để triển khai tấn công.
87