Page 88 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 88

Mike Weinberg



          pháp  và  làm  đi  làm  lại  với số lượng cô' định những khách  hàng

          này. Qua thời gian, những tay thợ săn thành công này được chú ý,
          thâm nhập, tạo mối quan hệ và bắt đầu tạo nên sự hấp dẫn. Điều
          này chỉ xảy  ra bởi họ  trung thành với  danh sách xác định  và  do

          vậy, họ có thể thâm nhập các mục tiêu với các vũ khí bán hàng họ
          có.
             Rất thường xuyên khi  tôi ngồi với những nhân viên bán hàng

          đế xem lại những khách hàng mục tiêu của họ, tôi nhận được một
          mớ các thư mục,  â'n phẩm kinh doanh,  tạp chí doanh nghiệp địa
          phưong sách về các danh sách, và bản in từ nhiều cơ sở dữ liệu khác

          nhau hay thư mục chỉ dẫn toàn ngành. Khi  tôi yêu cầu được xem
          danh sách thực sự được sử dụng để theo đuổi mục tiêu, họ chỉ đơn
          giản  chỉ  vào  đống  này  và  nói:  "Đây  chính  là  danh  sách  của  tôi
          đấy." Ôi! Cậu bé.

             Nhiều nhân viên bán hàng thất bại bởi họ chuyển hướng quá
          nhanh. Chán nản vì không "hạ gục" được ngay từ phát súng đầu
          tiên, họ quên tất cả những suy nghĩ, công sức chuẩn bị đã đầu tư

          đê tạo ra danh sách đầu tiên của mình. Giận dữ, họ hủy cả những
          danh  sách  này  và bắt  đầu  tâín  công  theo hướng  hoàn  toàn  khác
          đê'n một tập hợp các mục tiêu khác. Theo lẽ thường, công cuộc tái

          định hướng này cho kê't quả đáng thất vọng tương tự, vậy nên họ
          ở trong, vòng luẩn quẩn hết lần này đến lần khác và dìm những nỗ
          lực phát triển thương vụ mới của mình trong thâ't bại.



          Một danh sách tập trung

          Trong sự nghiệp bán hàng của riêng tôi và của những người mà

          tôi đã nghiên cứu,  thời  kỳ  thành  công  huy  hoàng  dường như là
          kết quả của những nỗ  lực bán hàng tập trung  cao độ.  Tập  trung
          vào một thị trường dọc hay một loại khách hàng nhất định đem lại


                                            90
   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93