Page 91 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 91

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



       Làm được là từ tôi thích dùng. Các danh sách naục tiêu phải xác
    định, tập trung, được viết ra và có thể làm được. Quá nhiều khách
    hàng thì họ sẽ không có được sự chú ý cần thiết. Quá ít thì nhân

    viên bán hàng  sẽ  hết mục  tiêu  để gọi  và kết  thúc bằng việc lướt
    net. Phụ thuộc vào vòng đời bán hàng, mức độ khó cúa việc gặp
    được một khách hàng  và  những  trách nhiệm  trong  việc quản lý

    khách hàng của người bán nên được xác định trong một khoảng
    thời gian nhâ't định. Quan trọng là tạo ra được danh sách mục tiêu
    có thể làm việc hiệu quả và kỹ lưỡng trong khoảng thời gian nhất
    định đó.



    Sắp xếp  các  khách  hàng  hiện  có

    Dù hiện nay có râ't nhiều vị trí bán hàng chỉ-quản-lý-khách-hàng,

    nơi những nhân  viên  có nhiệm  vụ  phát  triển  kinh  doanh  chỉ  từ
    các khách hàng hiện có, phần lớn chúng ta trong vai trò người bán

    hàng có nhiệm vụ kép vừa phải quản lý (và hy vọng là phát triển)
    những mối quan hệ với khách hàng sẵn có và vừa tìm thương vụ
    mới  từ  các  khách  hàng  mới.  Trong  cả hai  trường  hợp,  chúng  ta
    phải giữ được sự thật này trong tâm trí: Tất cả các khách hàng không

    được tạo ra một cách công bằng.
       Quá nhiều nhân viên bán hàng ngoài kia hoạt động theo chế độ
    tự do. Họ trở nên tự mãn và không đầu  tư công sức để mổ xẻ và

    sắp xếp danh sách khách hàng của mình. Thay vào đó, họ lặp lại
    những cách hay công việc tương tự, làm việc với các khách hàng
     dựa trên thói quen và sự thuận tiện hơn là cơ hội. Một vài người

     coi cách tiếp cận cẩu thả này là "giao sữa". Muốn gọi là gì thì gọi.
    Tôi gọi nó là lười biếng, ngu ngốc, và không có chiến lược.
       Tôi đã thấy những chứng bệnh tương tự làm hỏng biểu hiện của

     nhân viên bán hàng. Không lùi lại và có một tầm nhìn toàn cảnh

                                      93
   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96