Page 94 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 94

Mike Weinberg



           Chuẩn  bị  cho  việc  lựa  chọn  mục tiêu:
           Câu  hỏi  ai  và  tại  sao?


           Trong một vài vị trí bán hàng, danh sách các khách hàng mục tiêu
           được  cung  cấp  cho  từng  nhân  viên  liên  quan.  Tuy  nhiên,  trong
           phần  lớn  những  công  ty  vừa  và  nhỏ  thì  không  phải  như  vậy.

           Thưòng  thường,  nhiệm  vụ  nhận  diện  và  chọn  khách  hàng  tiềm
           năng đầy thách thức được dành cho những nhân viên bán hàng.

           Và điều này có thể khá khó khăn cho những người mói vào.
             Tôi  thích  dùng  một loạt các câu  hỏi  "ai"  và  "tại  sao"  để giúp
           nhận diện các mục tiêu chiến lược khi tạo danh sách:



              ►   Ai là khách hàng lớn nhâ't của bạn (về ngành,  quy mô,  mô
                 hình doanh nghiệp, địa điểm, vân vân)?

              ►   Tại sao từ đầu họ lại thành khách hàng của bạn? Tại sao họ

                 vẫn mua hàng từ chúng ta?

              ►   Chúng ta phải cạnh tranh vói ai trong thị trường?


              ►   Tại sao và khi nào họ hon chúng ta? Và tại sao những khách
                 hàng lại chọn ta chứ không phải họ?

              ►   Ai đã từng là khách hàng của ta (nói  cách khác,  ai  đã  từng

                 mua từ ta)?

              ►   Sao chúng ta lại mâ't thương vụ này?

              ►   Ai  suýt  trở  thành  khách  hàng  nhưng  cuối  cùng  lại  không

                 (những  hợp  đồng  chúng  ta  đã  tiếp  cận  rất  gần  nhưng  bị
                 mất)?

              ►   Những ai đã giói thiệu thương vụ cho ta trong quá khứ?



                                             96
   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99