Page 92 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 92

Mike Weinberg



           về các khách hàng, mọi hoạt động và chú ý đều được xác định chỉ
           bằng những thứ hiện lên trên danh sách các nhiệm vụ hàng ngày

           của hệ thống quản lý quan hệ khách hàng. Tại một vài công ty, tôi
           thấy hết nhân viên này đến nhân viên nọ tập  trung  toàn bộ thời
           gian vào việc hoàn thành các cuộc gọi và email được giao của ngày
           hôm đó. Đừng nghĩ sai  cho tôi. Bản thân việc hoàn thành những

           nhiệm vụ  được  giao hàng ngày  là một điều  tốt.  Nhưng hầu  hết
           nhân viên làm chuyện này một cách máy móc mà không quan tâm
           đến mức độ quan trọng hay không quan trọng của khách hàng xác

           định mà họ đang gọi điện này. Theo ý kiến của tôi, nhân viên bán
           nên được khuyến khích và gắn bó hon với  tình hình kinh doanh
           chung nếu họ có một suy nghĩ vĩ mô về việc làm sao để tập trung

           chú ý vào việc đạt kết quả tốt hon.
              Không có luật nào quy định phải dành bao nhiêu thòi gian và
           công sức cho mỗi khách hàng. Nhưng vì hầu hết chúng ta trong
           ngành bán hàng bị đánh giá dựa trên mức tăng vốn mà chúng ta

           đạt được, có hợp lý không nếu phân chia sự chú ý tới  các khách
           hàng có tiềm năng nhất để tạo được kê't quả?

              Tôi ủng hộ một phương pháp đơn giản về việc phân khúc danh
           sách khách hàng của mình. Giả sử rằng một người bán hàng biết
           các  khách  hàng  của  anh  ta  (hay  lãnh  thổ,  tập  hợp  khách  hàng,
           danh sách doanh nghiệp, vân vân), tôi đề nghị chia các khách hàng

           sẵn có thành bốn mục:


               1.  Lớn nhất -  tính theo số tiền sử dụng (chứ không phải là độ

                  lớn của tổ chức)

               2.  Tăng trưởng nhanh nhất -  cơ hội lớn nhâ't để gia tăng vốn

               3.  Nguy hiểm nhất -  các công ty mà ta có khả năng bị mâ't hợp



                                             94
   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97