Page 65 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 65

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



      giải  quyết các vâh đề dịch  vụ  khách hàng,  trông nom  các dự án
      trong sản xuất,  vân vân.  Một lần nữa,  tôi hoàn toàn ủng hộ việc
      làm cho các khách hàng hiện tại  hài  lòng  và  giữ chân  các  khách

      hàng. Nhưng lãnh đạo cao câ'p thì không thế có cả hai thứ. Đừng
      thuê tôi đế huấn luyện đội bán hàng tăng cường khả năng nhuần

      nhuyễn trong phát triển thưong vụ mới và rồi không cho họ thòi
      gian đế làm việc đó.
         Tổ hợp vai  trò bán  hàng kết hợp giữa  thợ săn và  nông  dân là

      hình  mẫu  của  những  doanh  nghiệp  vừa  và  nhỏ.  Tôi  hiểu  rằng
      không có giải pháp dễ dàng. Nếu có thì ai cũng đã làm thế cả rồi.
      Nhưng tôi muốn thật rõ ràng ở đây: Đây là vấn đề duy nhâ't làm

      giảm kết quả phát triển thưong vụ mói, hơn bâ't kì vâh đề nào khác
      ngày nay.
         Tôi  sẽ dùng đi  săn và  đi  câu  làm những  phép  ẩn  dụ  để minh

      hoạ cho luận điểm của mình. Đầu tiên, hãy nói về đi săn. Có rất ít
      những tay thợ săn thành công. Hầu hết các tô chức sẽ đổng ý rằng

      chỉ khoảng 10 đến 15 phần trăm đội bán hàng của họ có thể được
      xếp vào loại những tay thợ săn hạng A, có thể thường xuyên dựa
      vào để đem về những hợp đổng mói hê't năm này qua năm khác.

      Tuy nhiên, hầu hết các công ty đều đổng ý rằng những nông dân
      bán hàng cứng, hay còn gọi là quản lý khách hàng thường xuyên,

      đang có nhiều hơn rất nhiều. Vấn đề họ gặp phai rất hợp  lý.  Họ
      thiêu những hợp đổng mới bởi họ thiêu những tay săn hợp đổng
      hiệu quả. Điều này đúng không? Vậy thì đây là câu hoi của tôi: Nếu

      chúng ta có ít tay săn khách hàng tốt đến vậy, chúng ta sẽ không
      đạt chỉ  tiêu có thêm  thương vụ  mới,  thì  tại sao chúng ta  lại giao

      cho số ít những tay thợ săn này quá nhiều những công việc chăm
      sóc khách hàng thường xuyên như vậy? Đặc biệt là  khi  chúng ta



                                        67
   60   61   62   63   64   65   66   67   68   69   70