Page 61 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 61
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành cồng
phải là quản lý bán hàng, và đương nhiên không phải nhân viên
kinh doanh. Nhiệm vụ của người bán hàng không phải là xác định
chiến lược. Việc của chúng ta là thực hiện chiến lược rõ ràng đã
được CEO định ra. Ngài CEO, hãy làm việc của ngài đê chúng tôi
có thể làm việc của mình.
Coi thường người bán hàng:
Vứt rác lên bàn quản lý bán hàng
Một vài tô chức định hướng theo việc bán hàng, một vài tô chức
khác thì không. Trong một vài công việc đầu tiên của tôi, người
bán hàng chỉ đạo cả thế giới. Những gì nhân viên bán hàng cần,
họ sẽ có được ngay. Tôi và người anh em của mình đã kéo công
ty nhựa nhỏ bé đó từ trên xuống dưới. Chúng tôi là đổng phạm.
Tôi đi ra thị trường và bảo anh những gì cần thiết đê lấy được
một hợp đổng. Anh hỗ trợ tôi ở văn phòng và đảm bảo chắc chắn
rằng những khách hàng và tôi sẽ được phục vụ tốt. Là giám đốc
bán hàng, tôi không bao giờ cảm thây công ty không ủng hộ toàn
lực cho những cố gắng bán hàng của mình. Sau đó, ờ công ty tiếp
thị sản phẩm trực tiếp, tôi bắt đầu hiểu đẩy đủ một công ty định
hướng theo sản lượng bán hàng là như thế nào. Nhân viên bán
hàng gần như là hoàng gia vậy. Họ có phòng làm việc tốt hơn,
được kính trọng hơn, có lương cao hơn, và gần hơn vói lỗ tai của
CEO. Bất kì khi nào có tranh chấp giữa nhân viên bán hàng và
nhân viên hành chính, hay với tài chính, nhân viên bán hàng luôn
an toàn hàng đầu. Đây là môi trường lý tưởng cho bán hàng và tạo
nên một văn hoá bán hàng thắng lợi cũng như những tăng trưởng
tuyệt vời về doanh số.
63