Page 58 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 58
Mike Weinberg
bán hàng, tôi thường thiên vị cho nhân viên bán hàng. Tôi tự hào
thừa nhận điều này. Máu chảy trong tôi là máu bán hàng. Đầu tiên
và quan trọng nhất, tôi nhìn nhận nhiều trường liọp trước tiên là
qua lăng kính của nguôi đi săn khách hàng và sau đó là qua con
mắt của một giám đốc bán hàng hay cố vâh bán hàng.
Những thiên vị này ccS hiệu quả khi tôi xây dựng các mối quan
hệ và bắt đầu huấn luyện nhân viên bári hàng. Họ tin tường tôi
bởi tôi là một trong số họ. Hay là bởi vẻ ngoài của vị trí nghề
nghiệp của tôi, các giám đôc cấp cao và CEO cũng lắng nghe tôi
thật lòng (hầu hê't các trường hợp là thê). Qua một thòi gian khá
lâu, tôi học được là những thứ thường bị coi là lý do lý trâu, than
thở khi nhân viên nêu ra thì thường lại được coi là những khuyến
cáo, kiêh nghị sáng suốt nếu được người ngoài trình bcày. Những ý
nghĩ giôhg nhau đêh từ nhiều người khác nhau ò nhiều vị trí khác
nhau. Đúng là bụt chùa nhà không thiêng. Điều này đúng hon bao
giò hết.
Tại sao huấn luyện bán hàng
lại thành tư vấn bán hàng
Mục tiêu co bản của hợp đổng đầu tiên của tôi vói một công ty
thường là huấn luyện đội bán hàng, hay ít nhâ't là một số thành
viên của đội này, bao gổm lãnh đạo và quàn lý bán hàng. Không
gì hấp dẫn tôi hon việc giúp nhân viên và quản lý bán hàng thành
công trong việc lây thêm hợp đổng mói. Tôi đã chi ra 16 lý do
không ngọt ngào khiêh cho nhân viên bán hàng thâl bại và sẽ huấn
luyện các bạn trong suốt các chủ đề của cuốn sách này. Đó là niềm
dam mê của tôi và những gì tôi thích làm.
60