Page 53 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 53
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
Thành thật mà nói
họ không thích hỢp với công việc này
Đây là lý do nan giải nhất để chia sẻ bởi đó là lý do rất cá nhân. Tôi
không thích phải nói điều này vói người khác, nhưng vói tư duy
chân thực và hàng năm tròi quan sát bắt buộc tôi nói rằng: Một vài
người không thích hợp để thành công trong vị trí săn đuổi khách
hàng.
Tôi đã có vài lần kinh nghiệm. Tôi được mòi đến một tổ chức
đế giúp đõ tăng sản lượng bán và thấy những thành viên của một
đội bán hàng vật vã năm này qua năm khác. Thế nhưng, họ vẫn ở
trong đội đó và được giao nhiệm vụ tìm khách hàng mói.
Nghe có vẻ điên rồ nhưng một vài người quan hệ quá tốt để
thành công trong vai trò phát triển khách hàng mói. Mike, anh nói
rằng thành công trong các mối quan hệ có thê thực sự làm giảm
hiệu suất bán hàng? Vâng, tôi đang nói thế đây. Những tay săn
khách hàng phái thường xuyên đối mặt vói các xung đột, nguy co,
và những lời từ chối. Những người có quan hệ tốt (bao gồm những
người bán hàng) không thể chịu đựng được những căng thẳng và
xung đột thường xuyên tổn tại khi cố gắng mở cánh cừa mói và
thuyết phục những khách hàng tiềm năng thay đổi ý kiến, làm
hỏng một mối quan hệ với một nhà cung câ'p hiện tại, và chuyển
những thưong vụ của họ sang cho chúng ta. Phát triển thương vụ
mới đòi hỏi phải đẩy lùi được mọi sự phản kháng. Một vài người
không thể thây thoải mái khi làm việc này. Họ mới nghe một câu
trả lời "Không" là lập tức nói "Cám ơn vì đã dành thời gian cho
tôi" rồi cúp máy và bỏ đi. Tôi xin lỗi, nhưng nếu một nhân viên
bán hàng với tư tưởng đó nằm trong đội chăm sóc khách hàng, thì
người lãnh đạo thật là ngốc nghếch khi nghĩ rằng một cá nhân như
thế có thể mang lại được một thương vụ mới.
55