Page 53 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 53

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



      Thành thật  mà  nói
      họ  không  thích  hỢp với  công  việc  này


      Đây là lý do nan giải nhất để chia sẻ bởi đó là lý do rất cá nhân. Tôi
      không thích phải nói điều này vói người khác, nhưng vói tư duy
      chân thực và hàng năm tròi quan sát bắt buộc tôi nói rằng: Một vài

      người không thích hợp để thành công trong vị trí săn đuổi khách
      hàng.
        Tôi đã có vài  lần kinh nghiệm. Tôi được mòi  đến  một tổ chức
      đế giúp đõ tăng sản lượng bán và thấy những thành viên của một

      đội bán hàng vật vã năm này qua năm khác. Thế nhưng, họ vẫn ở
      trong đội đó và được giao nhiệm vụ tìm khách hàng mói.
         Nghe có  vẻ  điên rồ nhưng  một vài  người  quan hệ quá  tốt  để

      thành công trong vai trò phát triển khách hàng mói. Mike, anh nói
      rằng thành công trong các mối  quan hệ có  thê  thực sự làm  giảm
      hiệu  suất bán  hàng?  Vâng,  tôi  đang nói  thế đây.  Những  tay  săn
      khách hàng phái thường xuyên đối mặt vói các xung đột, nguy co,

      và những lời từ chối. Những người có quan hệ tốt (bao gồm những
      người bán hàng) không thể chịu đựng được những căng thẳng và

      xung đột thường xuyên tổn tại  khi  cố gắng mở cánh cừa mói và
      thuyết  phục  những  khách hàng  tiềm  năng  thay  đổi  ý  kiến,  làm
      hỏng một mối quan hệ với một nhà cung câ'p hiện tại,  và chuyển
      những thưong vụ của họ sang cho chúng ta. Phát triển thương vụ

      mới đòi hỏi phải đẩy lùi được mọi sự phản kháng. Một vài người
      không thể thây thoải mái khi làm việc này. Họ mới nghe một câu
      trả lời "Không"  là lập tức nói "Cám ơn vì  đã dành thời  gian cho

      tôi"  rồi cúp máy và bỏ đi.  Tôi  xin lỗi,  nhưng nếu  một nhân  viên
      bán hàng với tư tưởng đó nằm trong đội chăm sóc khách hàng, thì
      người lãnh đạo thật là ngốc nghếch khi nghĩ rằng một cá nhân như

      thế có thể mang lại được một thương vụ mới.

                                        55
   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58