Page 52 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 52
Mike Weinberg
chuyên nghiệp và còn ít hơn nữa những người đầu tư vào sự phát
triển của chính bản thân họ. Phẩn lớn nhân viên bán hàng không
đọc bất kì thứ gì về bán hàng. Không sách vở, không nhật ký, hay
tạp chí. Tôi thường nghe thấy những nhận xét như "Hoặc là bạn
có thể bán hàng, hoặc là không thể." Hay "Tôi đã làm việc này từ
ngày vài khách hàng của tôi còn chưa sinh con ấy. Không có gì tôi
không biết về bán hàng cả." Wow! Ngạo mạn, thiếu hiếu biết và ít
thành tựu là một tập hợp nguy hiểm và xâu xí.
Mỗi tuần tôi học thêm một điều mới. Tôi theo dõi hàng tá cố
vấn bán hàng trên Twitter và bo ra khoảng thời gian vài chục phút
mỗi tuần để đọc thông tin trên blog của họ - những thứ này đều
miễn phí và có thể truy cập 24/7 chỉ với một cú click chuột hay
một lần chạm nhẹ trên màn hình Ipad. Tôi nghĩ không hề quá khi
nói rằng hầu hết mọi người trong ngành bán hàng có thể sẽ thấy
một sự thay đổi toàn diện nếu họ đầu tư một hay hai giờ đổng hổ
mỗi tuần đọc sách kinh doanh và các bài báo chuyên nghiệp giúp
họ phát triển nghề nghiệp. Chúng ta sẽ không tới bác sĩ nào mà
không đọc tạp chí y khoa đê bắt kịp những nghiên cứu mới nhâ't
hay không lên máy bay nào mà phi công chưa được qua đào tạo
bổi dưỡng. Vậy thì điều gì làm chúng ta nghĩ rằng mình có thể trờ
thành những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả nếu
chúng ta ngừng học hỏi?
Những khách hàng tiềm năng bận rộn hơn bao giờ hết (giúp
chính bản thân bạn bằng cách nhặt cuốn sách tuyệt vời của Jill
Konrath Bán hàng SNAP: Gia tăng tốc độ bán hàng và giành nhiều
thương vụ mới với các khách hàng ngày nay) và cũng ngại ngần với
các nỗ lực bán hàng của chúng ta hơn bao giờ hê't. Chúng ta phải
liên tục mài sắc các kỹ năng và nâng cao sự khéo léo. Những người
không sẵn sàng đầu tư nhiều khả năng sẽ bắt đầu thất bại nhanh
hơn nhiều.
54