Page 48 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 48
Mike Weinberg
nào? Trên quan điếm của tôi, thì rất nhiều thứ tai hại. Có vài người
trong lĩnh vực bán hàng còn thích tự nguyện đi cọ nhà xí hon là
ngồi vói một người lạ và hỏi một vài câu hỏi về công việc của họ
cũng như đối diện với khả năng bị từ chối.
Có râ't nhiều điều đê nói về 'Tòng tốt" hiện nay. Người ta bị
đánh giá bởi việc họ đối xử với mọi người tốt đẹp như thế nào và
họ có thể đóng góp gì cho cả đội. Những điều này nghe đều tốt cả.
Nhưng tôi có thê tự tin mà viết rằng hiếm khi nào những người
được bầu là "dễ chịu nhâ't, vị tha nhâìt của đội" lại là người lôi
kéo được nhiều thương vụ mới nhất. Hoàn toàn ngược lại, những
người tốt nhâ't này thường xuyên biểu hiện kém hơn. Những
người gặp khó khăn khi nói không hay khi giao việc cho người
khác thường đẩy những nỗ lực phát triển bán hàng xuống đáy của
danh sách những việc cần làm của họ.
Những người bán hàng thích thực hiện những yêu cầu của
khách hàng trong suô't quá trình sản xuất, hay là người mà tâ't cả
mọi người đều gọi đến yêu cầu giúp đỡ khi iPhone của họ ngừng
đồng bộ hóa với email của công ty, đảm bảo sẽ không đứng đầu
danh sách những người mang lại nhiều thương vụ mới nhất. Bảo
đảm chắc chắn. Những nhân viên bán hàng hàng đầu thường ích
kỷ một cách hiệu quả với thời gian của họ. Họ không gặp vâh đề gì
khi thẳng thừng ngắt một cuộc nói chuyện phí thời gian với đổng
nghiệp. Khi những tay săn khách hàng thây máy photocopy bị kẹt
giâ'y, anh ta sẽ không mở hộp máy và bắt đầu đọc ma trận những
hướng dẫn. Anh ta sẽ đá cừa máy photo và hét gọi người khác làm
những thứ vớ vẩn này hết kẹt bởi anh ta có một đề nghị bán hàng
lớn phải hoàn thành hôm nay.
Làm một người công dân tốt và hòa đồng có thể làm cho bạn
thây được yêu quý, nhưng không có nhiều khả năng điều này sẽ
50