Page 50 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 50

r


                                       Mike  Weinberg



          đến  thời điếm này chúng ta vẫn chưa làm nhiệm  vụ gì  liên quan
          đến bán hàng cả và không thế trà lời những câu hỏi tôi đã đặt ra.

          Nhưng vì  một lý  do nào đó,  những nhân viên bán hàng vẫn  rất
          hăng hái tham gia thuyết trình và phoi bày mọi chuyện mà không
          biêìt bâ't kỳ điều luật nào. Đây là một ví dụ về việc chúng ta sẽ roi

          vào các trình tự tiêh hành của người bán như thế nào.
             Một ví dụ khác là người bán yêu cầu chào giá từ rất sóm trong
          quá trình bán hàng, đôi khi chỉ sau cuộc họp đầu tiên. Nhân viên
          bán hàng, ngưòi  thường bị đánh giá bằng số lượng và giá trị của

          các đề nghị, đã sẵn sàng hợp tác. Tôi muốn đưa ra ý kiến đê thảo
          luận  rằng  chào  giá  quá  sớm  trong  quy  trình  bán  hàng  (hay  còn
          gọi là Hội chứng chào giá trước thòi hạn) thường cho ra những đề

          nghị kém lý tưởng và đặt người bán hàng vào thế bất lợi. Một vài
          nguy hiểm  tiềm  tàng của  việc  ra đề nghị  quá sớm bao gồm:  việc
          không  xác  định  được  những  tiêu  chuẩn  để người  bán  ra  quyết
          định, và vấn để co bản thực sự thúc đẩy yêu cầu phải đặt hàng.

             Dù là thuyê't trình trưóc khi nghiên cứu khách hàng và tạo dựng
          môi quan hệ hay chào giá trước khi hiểu  rõ bức tranh toàn cảnh,

          kết quả  là như nhau:  Không  làm  đủ  và  tuân  theo  quy  trình  bán
          chắc chắn sẽ hạn chế tính hiệu quả của những nỗ lực bán hàng và
          dĩ nhiên là làm giảm tỷ lệ thành công của chúng ta.



          Họ  không  sử dụng  và
          bảo  vệ  lịch  làm  việc  của  mình


          Đừng ngạc nhiên là vói tất cả những ứng dụng, công nghệ,  công
          cụ và trò choi mà chúng ta có ngày nay, quản lý thòi gian vẫn còn

          là một chủ đề nóng đến vậy. Chẳng phải là đã gần 30 năm kể từ
          ngày Pranklin Planner là tâm điểm của mọi giận dữ? Bốn trăm đô
          để mang một bản kế hoạch nặng gần 20 cân!

                                            52
   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55