Page 54 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 54

Mike Weinberg



             Một kiểu người khác có thế sẽ phải vật lộn râ't khó khăn đế  tổn
           tại  trong  lĩnh vực săn khách hàng  là  kiểu  người  có đầu  óc  phân

          tích  cao  và  hê't  lòng  vì  khách  hàng.  Người  có  đầu  óc  phân  tích
          thích sở hữu tâ't cả mọi dữ liệu và thông sô' trước khi hành động.
          Nhiều người trong số họ luôn muốn chuẩn mực, và nỗi sợ hãi lớn

          nhất của họ là bị sai điều gì hay làm bẽ mặt bản thân. Vậy thì, tôi
          có tin tốt này dành cho bạn. Làm việc với những  thương vụ mới
          có thể rất lộn  xộn.  Phần nhiều những  ai  đã  làm  việc này đủ  Icâu
          đều có những câu chuyện đáng xâu hổ về những thất bại, lỗi lầm

          và  rủi  ro -  tất cả những điều  làm người  có óc phân  tích  thây  vô
          cùng khó chịu. Bán hàng là hành động, và ngồi một chỗ phân tích

          không phải là một phẩm chất mang lại thương vụ mcíi thành công.
             Bất kỳ khi nào tôi chia sẻ ý kiến này với đội bán hcàng,  thường
          sẽ có người  tiêp cận tôi sau đó và cảm  ơn tôi  về sự thâ't bại  trần
          trụi này. Họ bị bẫy vào một vai trò mà họ không biết là không hề

          phù  hợp  với  họ,  nhưng e  ngại  không  dám  thừa  nhận  điểu  này.
          Hãy nghe tôi nói, không ai muôh sống khốn khổ trong một nghề
          nghiệp không hề liên quan đêh định hướng tài năng tự nhiên của

          bản thân cả.

             Dù  là chương này có giọng điệu  tiêu cực và nhiều  tin xâu,  tôi
          hy vọng chúng ta đều xem xét bản thân, thái độ và cách cư xử của

           minh. Tôi khuyến khích các bạn dành thời  gian  một vài  phút để
           lướt qua toàn bộ danh sách ở phần kết luận của chương này. Hãy
           nhìn  vào  gương  và  hỏi  ý  kiến  của  một vài  người  bạn  hay  đổng
          nghiệp nữa. Đôi khi, chúng ta gặp khó khăn đê đánh giá đúng bàn

           thân mình, nhưng có người hiểu chúng ta và quan tâm đến thành
           công của chúng ta có thê đưa ra những góc nhìn rõ ràng hơn.

             Điều gì trong 16 lý do khiến nhân viên bán hàng thâ't bại trong
           phát triển thương vụ mới đang cản trở thành công của bạn?

                                            56
   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59