Page 54 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 54
Mike Weinberg
Một kiểu người khác có thế sẽ phải vật lộn râ't khó khăn đế tổn
tại trong lĩnh vực săn khách hàng là kiểu người có đầu óc phân
tích cao và hê't lòng vì khách hàng. Người có đầu óc phân tích
thích sở hữu tâ't cả mọi dữ liệu và thông sô' trước khi hành động.
Nhiều người trong số họ luôn muốn chuẩn mực, và nỗi sợ hãi lớn
nhất của họ là bị sai điều gì hay làm bẽ mặt bản thân. Vậy thì, tôi
có tin tốt này dành cho bạn. Làm việc với những thương vụ mới
có thể rất lộn xộn. Phần nhiều những ai đã làm việc này đủ Icâu
đều có những câu chuyện đáng xâu hổ về những thất bại, lỗi lầm
và rủi ro - tất cả những điều làm người có óc phân tích thây vô
cùng khó chịu. Bán hàng là hành động, và ngồi một chỗ phân tích
không phải là một phẩm chất mang lại thương vụ mcíi thành công.
Bất kỳ khi nào tôi chia sẻ ý kiến này với đội bán hcàng, thường
sẽ có người tiêp cận tôi sau đó và cảm ơn tôi về sự thâ't bại trần
trụi này. Họ bị bẫy vào một vai trò mà họ không biết là không hề
phù hợp với họ, nhưng e ngại không dám thừa nhận điểu này.
Hãy nghe tôi nói, không ai muôh sống khốn khổ trong một nghề
nghiệp không hề liên quan đêh định hướng tài năng tự nhiên của
bản thân cả.
Dù là chương này có giọng điệu tiêu cực và nhiều tin xâu, tôi
hy vọng chúng ta đều xem xét bản thân, thái độ và cách cư xử của
minh. Tôi khuyến khích các bạn dành thời gian một vài phút để
lướt qua toàn bộ danh sách ở phần kết luận của chương này. Hãy
nhìn vào gương và hỏi ý kiến của một vài người bạn hay đổng
nghiệp nữa. Đôi khi, chúng ta gặp khó khăn đê đánh giá đúng bàn
thân mình, nhưng có người hiểu chúng ta và quan tâm đến thành
công của chúng ta có thê đưa ra những góc nhìn rõ ràng hơn.
Điều gì trong 16 lý do khiến nhân viên bán hàng thâ't bại trong
phát triển thương vụ mới đang cản trở thành công của bạn?
56