Page 49 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 49

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công


       giúp bạn giành thêm nhiều khách hàng mới. Chúng ta sẽ xem xét

       việc đảm bảo về thời gian dành cho việc bán hàng là ưu tiên hàng
       đầu của bạn trong Chưong 14.



       Họ  không  làm  chủ  quá trình  bán  hàng  của  mình

       Những nhân viên bán hàng không có một bức tranh tưởng tượng

       rõ ràng về "con đường đến khách hàng" hay không thế làm rõ quá
       trình bán hàng của họ thường phải vật lộn để lây một họp đổng
       mói. Khi chúng ta không làm chủ được quá trình bán hàng, nhiều
       khả  năng  chúng  ta  cuối  cùng  sẽ  phải  tuân  theo  những  trình  tự

       tiến hành của ngưòi mua. Và không ngạc nhiên gì,  các cách  làm
       của người mua thưòng sẽ đặt chúng ta vào những tình huôhg bâp
       bênh không có lợi.

          Tôi thấy tình trạng này diễn ra theo nhiều cách khác nhau khi
       nhân  viên bán  hàng  làm  mọi  thứ  khách  hàng  tiềm  năng  của  họ
       yêu cầu. Đây dường như là điều đúng đắn vì khách hàng yêu cầu

       bạn làm những điều này, nhưng không phải vì thế mà điều này là
       đúng đắn.
          Thi thoảng khách hàng tiềm năng sẽ mòi bạn đêh thuyết trình.

        Thuyết trình là một trong những từ hay làm cho tôi sởn da gà. Tôi
        sẽ giải thích điều này kỹ hon và kể cho các bạn kinh nghiệm đau
        đớn nhất trong sự nghiệp bán hàng của tôi tại Chưong 13.
          Khi  tôi  nghe  thây  một nhân  viên bán  hàng  nói  về một  "buổi

        thuyết trình," tôi đã học được cách hỏi một loạt các câu hỏi: Chúng
        ta đã  nghiên  cứu  những gì? Chúng  ta  sẽ  thuyết trình  cho  ai,  và

        chúng ta biết gì vê' họ? Tại sao chúng ta  lại  được yêu  cẩu  thuyết
        trình? Đáng  thất vọng  thay,  câu  trả  lời  tôi  thường  nhận  được  là
        khách  hàng  tiềm  năng  yêu  cầu  đội  bán  hàng  thuyết  trình  tổng
        quan về các khả năng và  chúng  ta đã đồng ý  làm  điều  này.  Cho


                                          51
   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54