Page 44 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 44
Mike Weinberg
quan hệ và nhận thức của mọi người về bạn. Tất cả những điều
này đều là vâh đề khá lớn khi bạn làm trong lĩnh vực bán hàng.
Người có EQ thấp dù có thông minh và năng nổ thế nào, cũng sẽ
gặp khó khăn khi tạo quan hệ với người khác và thếnên họ sẽ phải
vật lộn để dựng nên được thương vụ mới.
Trong ngành bán hàng, công việc của chúng ta là kê't nối với
người mua. Sẽ rất khó khăn nếu ta đối xử với mọi người hệt như
nhau một cách thiển cận, mà không quan tâm đêh phong cách của
họ. Tôi đã từng thấy sự mất liên kê't thảm hại trong nhiều cuộc
gặp khách hàng. Những người bán hàng liên tục hoạt động, nói
nhanh, nhiệt huyê't hẹn gặp các khách hàng kín đáo, chuyên môn,
thích tìm kiếm dữ liệu, ồ! Đôi khi những người bán hàng thâ't bại
trong việc phát triển khách hàng mới chi đơn giản bởi họ thiếu
nhận thức hay những kỹ năng liên quan để giúp họ thích nghi
với phong cách của người họ cần nói chuyện. Mục xây dựng quan
hệ ở Chương 11 cung cấp một phương pháp đơn giản toàn cầu
để tính toán tới phong cách của người mua và chuẩn bị để chỉnh
hướng tiếp cận của bạn trong buổi gặp khách hàng.
Thêm một lần nữa, người ta mua hàng từ người mà họ yêu
thích và tin tưởng. Một phần công việc của bạn là đảm bảo rằng
mình đáng yêu và đáng tin.
Họ không thể thực hiện đưỢc
một cuộc gặp bán hàng hiệu quả
Trong nhiều trường hợp, điều quan trọng nhâ't trong những việc
ta làm là một cuộc gặp mặt đối mặt để bán hàng. Phần nhiêYi công
việc trong phát triển thương vụ mới của chúng ta là giữ được một
cuộc hẹn với khách hàng tiềm năng. Vì chúng ta làm việc quá
chăm chỉ cho cuộc gặp này, ta phải nên thực sự hiệu quà khi đứng
46