Page 41 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 41
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
Họ có thái độ tiêu cực và tầm nhìn bi quan
Điều này hoàn toàn thông thường, dễ hiểu. Bạn có thể kể tên bất
kì người nào thật sự thành công mà lại có một cái nhìn tiêu cực
về cuộc sống không? Tôi thì không thể. Và tôi biết rằng chắc chắn
tôi không thấy một người quá bi quan nào thành công trong vai
trò một ngưòi bán hàng. Nếu bạn biết, hãy chia sẻ câu chuyện đấy
vói tôi nhé. Tôi rất muốn được gặp và học hỏi thêm ở ngôi sao bán
hàng tiêu cực bi quan.
Điều quan trọng là: Người bán hàng thắng lợi chịu toàn bộ
trách nhiệm cho kết quả của họ. Họ không kêu ca và phàn nàn.
Còn những người không đạt chỉ tiêu tạo thêm thưong vụ mới thì
lại có một danh sách những lý do vững chắc ngay trong tay.
Những người bán hàng lười biếng, tự mãn, lý sự về mặt tâm lý
là họ đã thất bại rồi. Châm hết.
Họ cảm thấy tội lỗi vì
giả vờ nỗ lực gọi điện thoại hay gọi cho có
Nhấc điện thoại lên để gọi cho khách hàng tiềm năng thường là
nhân tố quan trọng cho việc xóa bỏ rào cản giữa khách hàng và
nhân viên bán hàng. Những người kiến tạo thưong vụ mói thường
biết rằng đây là việc họ cần làm trong khi những người thất bại
thường tìm mọi lý do để không phải nhấc điện thoại lên.
Một vài ngưòi bán hàng làm giả chuyện này râ't tô't. Họ vò như
đang chủ động gọi điện thoại nhưng không thực sự làm như thê'.
Nói thật sự rõ ràng ra, đây có lẽ là thói quen làm cho tôi dễ dàng
ngã quỵ nhâ't.
Nỗ lực "giả" của tôi bắt đầu sau khi tôi ngồi yên vị trong suốt
khoảng thời gian mà tôi đã tính toán chuẩn từ trước. Tôi tạo ra
43