Page 37 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 37

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



       trình bán hàng. Tôi không sáng tạo ra cụm  từ này,  tôi đã nghe về

      nó ở nhiều nơi,  dù  tôi  chẳng  rõ nó xuâ't phát  từ đâu.  Tác  quyền
       thường được trao cho Tom Reily, một người đào tạo bán hàng và là
       tác giả của cuốn sách hữu ích mang tên là Bán hằng gia tăng giá trị.

         Tù nhân của hy vọng miêu tả những người bán hàng mà phần
      nhiều, đã dừng quá trình bán hàng và ngưng việc theo đuổi các cơ
      hội mới bởi họ quá hy vọng vào một vài  thương vụ trong tay họ
      sẽ được ký kết. Họ dành (phí phạm) phần lớn thời gian nói về, lo

      lắng về, tự ngẫm về hợp đổng khá lớn được dự đoán là đã được
      ký trong tháng trước nhưng vẫn chưa kê't thúc ây. Thay vì làm việc
      khôn ngoan và  có trách nhiệm -  trải  đều  các nỗ lực của  họ  trên

      khắp các khách hàng và cơ hội mục tiêu trong nhiều giai đoạn của
      chu kỳ bán hàng - họ khóa mình lại, trở thành tù nhân của những
      hợp đồng trong tay mà bây giờ đã trở nên cũ kỹ và bắt đầu mọc
       lên đầy nấm mốc.

         Khi  những  tù  nhân  của  hy  vọng  bị  châ't  vấn  về việc họ thiếu
       năng động và những dự đoán quá lạc quan, họ thường phản ứng
       lại một cách rất lãnh đạm. Tôi thậm chí đã nghe có người nói với

       khuôn mặt không đổi sắc, "Tôi không lo lắng gì cả. Tôi sẽ bắt được
       một cơ hội dễ dàng. Hợp đồng sẽ tự bay đến; Tôi sẽ may mắn hơn
       và đạt chỉ tiêu. Mọi việc luôn là như thế với tôi." Hỡi anh bạn, một

       vài hợp đổng môc meo, sự thụ động, và may mắn không phải là
       công thức thành công cho phát triển khách hàng mới.



       Họ  không  thể "kể câu  chuyện"

       Nhiều người bán  hàng  thâ't bại  trong  việc  thu  hút sự  chú  ý  của

       khách  hàng  tiềm  năng  vì  họ  không  thể  "kế  câu  chuyện."  Câu
       chuyện bán  hàng  là  vũ  khí  quan  trọng  nhất  mà  chúng  ta  dùng
       hàng ngày,  và...  suốt ngày.  Chúng ta  sử dụng những điểm  đáng

                                        39
   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42