Page 38 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 38

Mike Weinberg



         nói  trong câu chuyện của chúng ta  trên điện thoại và cố gắng  lôi

         kéo người khác gặp chúng ta.  Những mảnh ghép và  chi  tiết nhỏ
         của "câu chuyện"  cuối cùng sẽ kết thúc ở email,  tin nhắn, và các
         bài thuyết trình.
            Có tội  ác nào trong bán hàng lớn hơn việc làm nhàm  tai  khán

         giả? Chúng ta  hẳn đều  đã từng bị "giới  thiệu"  bởi những người
         bán hàng làm ta ngán đến tận cổ. Những câu chuyện của người bán
         hàng thường xuyên bị tập trung vào bản thân.  Toàn là về những

         người bán hàng và công ty, hay những đề nghị vĩ đại của anh  ta.
         Thẳng thắn mà nói, tôi liên tục bị thất vọng bởi những người bán
         hàng thiêu nhiệt tình và năng lượng khi họ nói chuyện. Hãy thành

         thật. Nêu bạn cũng không thích thú gì những thứ bạn bán, thì làm
         sao bạn có thể làm cho một khách hàng tiềm năng thấy hứng thú
         được?
            Những  người  bán  hàng  thâ't  bại  không  thu  hút  được  khách

         hàng mới bởi hơn cả việc tập trung vào bản thân, họ quá dài dòng
         lôi thôi, và thông điệp của họ thường râ't mơ hổ, tối nghĩa. Nhiều
         người bán hàng không đầu tư năng lượng đế làm cho câu chuyện

         của  mình sắc bén  mà  thay vào đó lại  đi  một đường bóng  chẳng
         khác gì các đôi thủ của mình hay buộc khách hàng phải hành động.
            Tôi  không  thể nói  rõ  ràng  hơn  nữa:  Người  bán  hàng  thường

         thâ't bại bởi họ không kể chuyện hiệu quả. Chúng ta sẽ xem xét chủ
         đề này kỹ càng hơn ở chương 7 và 8.



         Họ  chọn  lựa  các  khách  hàng  mục tiêu
         một cách  khủng  khiếp  và  thiếu  tập trung


         Nhiều người bán hàng thâ't bại trong việc kiếm khách hàng mới vì
         họ đang đi loanh quanh không mục đích. Quá nhiều khi, họ không
         tập  trung vào một danh sách khách hàng  tiềm năng,  trọng  điếm

                                           40
   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43