Page 38 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 38
Mike Weinberg
nói trong câu chuyện của chúng ta trên điện thoại và cố gắng lôi
kéo người khác gặp chúng ta. Những mảnh ghép và chi tiết nhỏ
của "câu chuyện" cuối cùng sẽ kết thúc ở email, tin nhắn, và các
bài thuyết trình.
Có tội ác nào trong bán hàng lớn hơn việc làm nhàm tai khán
giả? Chúng ta hẳn đều đã từng bị "giới thiệu" bởi những người
bán hàng làm ta ngán đến tận cổ. Những câu chuyện của người bán
hàng thường xuyên bị tập trung vào bản thân. Toàn là về những
người bán hàng và công ty, hay những đề nghị vĩ đại của anh ta.
Thẳng thắn mà nói, tôi liên tục bị thất vọng bởi những người bán
hàng thiêu nhiệt tình và năng lượng khi họ nói chuyện. Hãy thành
thật. Nêu bạn cũng không thích thú gì những thứ bạn bán, thì làm
sao bạn có thể làm cho một khách hàng tiềm năng thấy hứng thú
được?
Những người bán hàng thâ't bại không thu hút được khách
hàng mới bởi hơn cả việc tập trung vào bản thân, họ quá dài dòng
lôi thôi, và thông điệp của họ thường râ't mơ hổ, tối nghĩa. Nhiều
người bán hàng không đầu tư năng lượng đế làm cho câu chuyện
của mình sắc bén mà thay vào đó lại đi một đường bóng chẳng
khác gì các đôi thủ của mình hay buộc khách hàng phải hành động.
Tôi không thể nói rõ ràng hơn nữa: Người bán hàng thường
thâ't bại bởi họ không kể chuyện hiệu quả. Chúng ta sẽ xem xét chủ
đề này kỹ càng hơn ở chương 7 và 8.
Họ chọn lựa các khách hàng mục tiêu
một cách khủng khiếp và thiếu tập trung
Nhiều người bán hàng thâ't bại trong việc kiếm khách hàng mới vì
họ đang đi loanh quanh không mục đích. Quá nhiều khi, họ không
tập trung vào một danh sách khách hàng tiềm năng, trọng điếm
40