Page 43 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 43
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
Họ không đáng yêu, không chịu thay đổi
phong cách để thích nghi hay có EQ thấp
Hãy hoàn thành nìệnh đề này: Mọi người không mua hàng tù’
những người mà họ___________. Đúng! Mọi người mua hàng từ
những người họ yêu thích. Buồn thay, có những người cố gắng
bán hàng mà lại không đáng yêu lắm. Và thực tế thì, đây là một
vấn đề.
Có vài người mà trong khi bán hàng, những thói quen, tật xâu
hay hoi thở có mùi làm cản đường thành công của họ. Điều này
nghe có vẻ tầm thưòng nhưng là sự thật. Một vài người trong
chúng ta cần có một người bạn thành thật đê can đảm nói cho ta sự
thật rằng chúng ta làm mọi người chán nhu thế nào. Tôi đã từng
làm việc vói một ngưòi bán hàng cấp cao nhưng lại hoàn toàn là
một đống lộn xộn nhúm nhó. Trong suốt cuộc gặp khách hàng,
anh ta có thể ngồi trong bàn họp ngả ghế ra sau với một tay đê
sau gáy cuôh tóc từ phía sau đầu. Cuôì cùng, CEO của anh cũng
chướng mắt và nói thẳng vào mặt anh ta, "Anh cần phải thay đổi.
Những điều này chỉ đang làm hại anh thôi."
Một nhân tố quan trọng đế làm bạn được yêu thích là khi kết
nối vói khách hàng tiềm năng, bạn phải có phong cách nói chuyện.
Chúng ta khác biệt. Một vài người di chuyển và nói nhanh trong
khi những người khác thì chi bình thường. Một vài người nói to
và cảm xúc, và có những người ngược lại, lặng lẽ và bình tĩnh hơn.
Có những người có động lực, "đi tới những vấn đề trọng tâm càng
nhanh càng tốt", và lại có những người có đẩu óc phân tích muốn
nghe mọi thông tin chi tiết và có đủ kiên nhẫn đế lắng nghe.
Chỉ số trí thông minh cảm xúc (EQ) là thước đo trí thông minh
trong khả năng nhạy cảm và giao tiếp của bạn. Nó liên quan đến
khả năng bạn quản lý bản thân, những cảm xúc của mình, các mối
45
L