Page 39 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 39
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
được chọn lựa có chiến thuật.
Đôi khi họ thất bại bởi họ không đầu tư thời gian và trí não
để đảm bảo họ đang hẹn gặp đúng người. Thậm chí những tài
năng sáng giá nhất cũng sẽ gặp nhiều khó khăn để thành công
nếu những nỗ lực của họ đi sai hướng. Tuy nhiên, phô biến hon
việc thẳng thắn gọi điện cho danh sách khách hàng sai là những
người bán hàng không tập trung vào danh sách mà anh ta đang có.
Những người bán hàng nối tiếng là thiếu kỷ luật và mất tập trung.
Họ cố gắng gọi cho một khách hàng (một lần), nhưng chẳng đi đến
đâu. Thay VI gọt giũa lại vũ khí của mình và tiếp tục tấn công mục
tiêu chiêh thuật đã chọn, họ lại quay ra theo đuổi những khách
hàng mói khác. Chính những thay đổi thường xuyên này là tiêhg
chuông cáo phó cho cái chê't của họ bởi họ sẽ không bao giò thắng
được lực kéo của các mục tiêu đã định.
Theo kinh nghiệm của tôi và những gì tôi đã thấy ở những nhân
viên hiệu quả nhâ't, thành công vói khách hàng mói thường là kết
quả của sự kê't hợp giữa sự kiên trì, sáng tạo, và khả năng phục hồi
trong khi vẫn tập trung vào một danh sách có hạn những khách
hàng mục tiêu được lựa chọn cẩn thận. Tôi sẽ chia sẻ nhiều hon về
khái niệm lựa chọn mục tiêu tại chương 5.
Họ đến "muộn tiệc"
Trong đời sống xã hội, đi trễ giờ dự tiệc có thể coi là phong cách,
nhưng trong khi xây dựng thương vụ mới, đây là lỗi chết người.
Nhân viên bán không chủ động làm ra một danh sách các khách
hàng mục tiêu thường thây bản thân ở trong tình trạng đi muộn
hay là người cuô'i cùng thây cơ hội.
Khi chúng ta tìm đến cơ hội muộn, thường sẽ gặp các khách
41