Page 39 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 39

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



     được chọn lựa có chiến thuật.
        Đôi  khi họ  thất bại  bởi  họ  không  đầu  tư  thời  gian  và  trí  não

     để đảm  bảo  họ  đang  hẹn  gặp  đúng  người.  Thậm  chí  những  tài
     năng  sáng  giá  nhất cũng  sẽ  gặp  nhiều  khó  khăn  để thành  công
     nếu  những nỗ lực của họ đi sai hướng. Tuy nhiên,  phô biến hon

     việc  thẳng thắn gọi điện cho danh sách khách hàng sai  là những
     người bán hàng không tập trung vào danh sách mà anh ta đang có.
     Những người bán hàng nối tiếng là thiếu kỷ luật và mất tập trung.
     Họ cố gắng gọi cho một khách hàng (một lần), nhưng chẳng đi đến

     đâu. Thay VI gọt giũa lại vũ khí của mình và tiếp tục tấn công mục
     tiêu  chiêh  thuật đã  chọn,  họ lại  quay  ra  theo  đuổi  những  khách
     hàng mói khác. Chính những thay đổi thường xuyên này là tiêhg

     chuông cáo phó cho cái chê't của họ bởi họ sẽ không bao giò thắng
     được lực kéo của các mục tiêu đã định.
        Theo kinh nghiệm của tôi và những gì tôi đã thấy ở những nhân
     viên hiệu quả nhâ't, thành công vói khách hàng mói thường là kết

     quả của sự kê't hợp giữa sự kiên trì, sáng tạo, và khả năng phục hồi
     trong khi  vẫn tập trung vào một danh  sách  có hạn những khách

     hàng mục tiêu được lựa chọn cẩn thận. Tôi sẽ chia sẻ nhiều hon về
     khái niệm lựa chọn mục tiêu tại chương 5.


     Họ  đến  "muộn  tiệc"


     Trong đời sống xã hội, đi trễ giờ dự tiệc có thể coi là phong cách,
     nhưng trong khi xây dựng thương vụ mới, đây là lỗi chết người.

     Nhân viên bán không chủ động làm ra một danh sách các khách
     hàng mục tiêu  thường thây bản thân ở trong tình trạng đi muộn

     hay là người cuô'i cùng thây cơ hội.
        Khi  chúng  ta  tìm  đến  cơ hội  muộn,  thường  sẽ  gặp  các  khách



                                       41
   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44