Page 35 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 35

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



       không tự ái.  Minh bạch và thành thật là những bước khoẻ mạnh

       đầu tiên để đến với những tiến bộ trong hiệu suâ't làm việc.
                                                               r

       Họ  không  phải  làm  hay  họ  không  biết  cách

         Tôi đã nói qua về chủ  đề này ở chương  1.  Một lý do phô biêh
       khiêh người bán hàng vật lộn với công cuộc tìm kiếm khách hàng

       mới  là  vì  họ  đơn  giản  không  biết phải  làm  gì.  Và  đây  thậm  chí
       cũng  chẳng  phải  là  lỗi  của  họ.  Nhiều  người  trong  lĩnh  vực  bán
       hàng chưa bao giò bị buộc phải đi tìm khách hàng mới. Chăm sóc
       các khách hàng hiện có vẫn là một cách thức đáng tin cậy đê tăng

       doanh thu. Trong những thời kỳ tốt đẹp, có quá nhiều nhu cầu và
       chỉ  cần  chúng  ta  đáp  ứng  được nhu  cẩu  của  nhvmg  khách  hàng
       hiện tại, và duy trì mối quan hệ vững chắc, chúng ta chỉ cần chọn

       một thương vụ để thực hiện và mọi người đều vui vẻ.
         Năm ngoái tôi đã làm việc với một vài người bán hàng có kinh
       nghiệm  dày  dặn,  những  người  làm  điều  họ  giỏi  (quản  lý  khách

       hàng thường xuyên) trong một thời gian dài, thật dài, một số người
       chắc phải có đến ba mươi năm kinh nghiệm. Tuy nhiên, hiện tại số
       lượng khách hàng của họ giảm xuống đáng kể, và thu nhập cũng

       thế. Họ hoảng sợ, mất mát, thắc mắc và họ băn khoăn không biết
       làm sao đê thậm chí bắt đầu quá trình săn khách hàng mới.
          Tôi  cũng  đã  dành  khá  nhiều  thời  gian  với  những  người  bán
       hàng trẻ tuổi trong nhiều ngành khác nhau.  Họ được giao nhiệm

       vụ  tìm kiếm khách hàng mới,  nhưng trở ngại  lớn nhất của họ  là
       không có ai để chỉ cho họ biết là họ phải làm gì và làm như thếnào.
       "Hãy  đi  hẹn  khách  hàng",  không  có  tiêu  chuẩn  của  huấn  luyện

       hay đào tạo bán hàng gì hết. Không may mắn là,  việc thiếu vắng
       những tư vấn bán hàng sẽ phải trá giá. Không có ai làm mẫu cho
       họ biết một nỗ lực bán hàng là như thế nào hay đầu  tư thời  gian


                                         37
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40