Page 35 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 35
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
không tự ái. Minh bạch và thành thật là những bước khoẻ mạnh
đầu tiên để đến với những tiến bộ trong hiệu suâ't làm việc.
r
Họ không phải làm hay họ không biết cách
Tôi đã nói qua về chủ đề này ở chương 1. Một lý do phô biêh
khiêh người bán hàng vật lộn với công cuộc tìm kiếm khách hàng
mới là vì họ đơn giản không biết phải làm gì. Và đây thậm chí
cũng chẳng phải là lỗi của họ. Nhiều người trong lĩnh vực bán
hàng chưa bao giò bị buộc phải đi tìm khách hàng mới. Chăm sóc
các khách hàng hiện có vẫn là một cách thức đáng tin cậy đê tăng
doanh thu. Trong những thời kỳ tốt đẹp, có quá nhiều nhu cầu và
chỉ cần chúng ta đáp ứng được nhu cẩu của nhvmg khách hàng
hiện tại, và duy trì mối quan hệ vững chắc, chúng ta chỉ cần chọn
một thương vụ để thực hiện và mọi người đều vui vẻ.
Năm ngoái tôi đã làm việc với một vài người bán hàng có kinh
nghiệm dày dặn, những người làm điều họ giỏi (quản lý khách
hàng thường xuyên) trong một thời gian dài, thật dài, một số người
chắc phải có đến ba mươi năm kinh nghiệm. Tuy nhiên, hiện tại số
lượng khách hàng của họ giảm xuống đáng kể, và thu nhập cũng
thế. Họ hoảng sợ, mất mát, thắc mắc và họ băn khoăn không biết
làm sao đê thậm chí bắt đầu quá trình săn khách hàng mới.
Tôi cũng đã dành khá nhiều thời gian với những người bán
hàng trẻ tuổi trong nhiều ngành khác nhau. Họ được giao nhiệm
vụ tìm kiếm khách hàng mới, nhưng trở ngại lớn nhất của họ là
không có ai để chỉ cho họ biết là họ phải làm gì và làm như thếnào.
"Hãy đi hẹn khách hàng", không có tiêu chuẩn của huấn luyện
hay đào tạo bán hàng gì hết. Không may mắn là, việc thiếu vắng
những tư vấn bán hàng sẽ phải trá giá. Không có ai làm mẫu cho
họ biết một nỗ lực bán hàng là như thế nào hay đầu tư thời gian
37