Page 31 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 31

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



      trận chiến bán hàng: "Kê cho tôi về cuộc trò chuyện cuối cùng của
      anh với khách hàng đi," quản lý của tôi sẽ nói như vậy. Và rổi ông
      sẽ duyệt qua:  "Anh nói chuyện với ai? Hãy miêu  tả cách hành xử

      của  từng người cho  tôi.  Điều  gì  là quan trọng với  mỗi  ngưòi khi
      tham gia cuộc gặp bán hàng này? Họ nghĩ là tại sao mà chúng ta

      lại  đến  đây  hôm  nay?  Doanh nghiệp  họ  có  vấn  đề gì  mà  ta  cần
      biết? Mục đích chính của anh hôm nay là gì? Thắng lợi  chúng ta
      có thể đạt được sau vụ này là gì? Kê cho tôi kế hoạch của anh cho

      cuộc gặp mặt. Anh sẽ  giải  quyết vấn đề đưa  ra  đề nghị  mói  cứa
      chúng ta như thế nào? Anh muôh tôi đóng vai trò gì? Chúng ta có
      bị nguy hiểm không? Điểm yếu của chúng ta là gì? Những đô'i thủ

      nào có liên quan ở đây? Ai mạnh hơn? Anh có thích cái cà vạt của
      tôi không? Tôi đeo nó là chỉ đế giúp anh ký được hợp đổng ngày
      hôm nay thôi đấy. Đừng có quên giữ cho hơi thờ thơm tho. Chúa

      phù hộ anh."
         Và  cũng  có  nhiều  câu  hỏi  như  thế khi  tổng  kết  lại  cuộc  gặp

      khách hàng,  thường là ở một hàng ăn địa phương (những người
      bán  hàng  thường  biết  những  quán  ăn  địa  phương  nhỏ  như  lỗ
      chuột ngon nhất): Anh nghĩ là anh  đã  tự xử lý  việc này như thế

      nào?  Lần  sau  anh  sẽ  làm  gì  khác? Anh  có  thây  phản  ứng và  cái
      nhăn mặt đau đớn của họ khi anh hỏi câu hòi  thăm dò thứ ba về
      những hậu quả của việc không thay đổi  gì không? Nhân tiện thì

      câu hỏi ấy quá  sáng suô't.  Tôi  thích cách  anh  cứ tiếp  tục đào sâu
      như vậy mặc dù anh đã mờ ra vấn đề và biết rằng chúng ta có giải
      pháp hoàn hảo cho việc của họ. Anh nghĩ là tại sao tôi lại nhảy vào

      ở thời điểm X, và tôi đang cố đạt được điều gì khi tôi nói Y và z?
      Và bây giờ, hãy nói cho tôi kếhoạch của anh đê tiếp tục vụ này và

      anh còn cần tôi giúp gì nữa với bản chào hàng."



                                        33
   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36