Page 34 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 34
Mike Weinberg
kết quả. Không may, tôi cũng chứng kiêh rất nhiều thất bại - nhâ't
là khi liên quan đến việc tìm khách hàng mới.
Tôi thường thây người thành thạo hơn trong nhiều lĩnh vực
buôn bán (quản lý quan hệ, dịch vụ khách hàng, giải quyết vâh để
hay giữ khách hàng) lại thường kém thảm hại khi liên quan đên
việc tìm kiếm khách hàng mới. Và sau những năm tháng quan sát
quá nhiều người bán hàng vật lộn trong màng này, tôi đcã biên socỊn
nên một danh sách mà tôi trìu mến gọi là những lý tio không dành
cho tuổi 16 mộng mơ khiến cho người bán hàng không tìm được
khách hàng mới. Tôi chia sẻ những lô'i cư xử, thái độ và thuộc tính
chung này như là một hổi chuông cảnh tỉnh, chứ không phái là để
phê phán hay chỉ trích bất cứ ai. Tôi thường xuyên ôn lại những
nội dung này như là một phần của phần khởi động trước khi gặp
khách hàng mới. Điều này giúp san bằng những bất lợi và đưa
chúng ta lên ngang hàng trước khi bắt đầu gicài quyết những Iriêt
lý và quy trình phát triển bán hàng. Sự thật là mọi người trong
lĩnh vực bán hàng (bắt đầu từ chính người tác giá hòn mọn này) đã
từng là nạn nhân của vài mục nhỏ trong những vâh đề này.
Hỡi người bán hàng lão luyện, tôi xin bạn hãy thành thật với
chính bán thân mình khi chúng ta khám phá danh Scách này. Hãy
ngắm mình trong gương thật kỹ để nhận ra ba hay bốn trong
những thói CỊuen này đang che đi những thành công trong việc
tìm kiếm khách hàng mới và ảnh hưởng tiêu cực đến kết quá của
bạn. Và những người bán hàng mới vào nghề, bạn có lẽ vẫn chưa
trải nghiệm đủ để biêìt bạn sẽ mắc phải cạm bẫy nào trong số này,
nhưng hãy coi chương này là một lời cành báo và là tcấm bản đổ
chỉ dẫn những nguy hiểm và gập ghềnh sắp tới. Dù chúng ta là
những tân binh hay những cựu chiến binh giận dữ, hãy gác những
rcào cản lại, gửi những niềm tự hàc') của bạn ờ bậc cừa, và cố gắng
36