Page 26 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 26
Mike Weinberg
năm rưỡi sau đó chúng ta phải gánh chịu bi kịch ngày 11/9. Kinh
doanh chậm chạp, buôn bán ngưng trệ và nhiều công ty lâm vào
tình trạng suy sụp. Tôi bắt đầu giai đoạn làm tư vân bán hàng vào
năm 2002. Đâv hoá ra lại là thòi gian tuyệt vòi cho công việc này
vì đã có quá nhiều đau đớn và thắc mắc lan tràn trong các tô chức
kinh doanh. Những nhân viên bán hàng có cuộc sống sung túc chi
năm trước thôi giờ đây đã hoàn toàn thâ't bại. Nhiều nguôi là nạn
nhcân của chính những thành công trong quá khứ, họ làm quản Iv
khách hàng thường xuyên một cách bị động của họ, không biết
phcải làm the nào đê chú động tìm kiêm và mò rộng những quan
hệ mói.
Trong năm 2007, không khí đã tràq ra từ bong bóng kinh tế bị
bất động sản điều hành, và cuộc khủng hoảng năm 2008 thực châ’t
đã làm kinh doanh mâ't đà và ngưng trệ. Đây đã là một thách thức
trong vài năm và chúng ta vẫn chưa rõ Ccâu chuvộn "Đại khung
lìOcàng kinh tế" này sẽ kết thúc như thô' ncào. Nhưng dây Icà điểu
chắc chắn: Nhiều người trong ngành bcán hcàng đang vật lộn khi
nhu cầu trong nưóc cho các dịch vụ của họ giám xuống và những
ngưòi không có chu trình đáng tin cậy để phát triển khách hcàng
mói sẽ Icà những người chịu thiệt.
Mơ hồ thống trị: Bán hàng 2.0 và
cái chết có thể dự tính của việc tìm tòi
Vô số những lý thuyết mới phổ biến về tìm kiếm khách hàng đang
làm VcTn đề thêm phần phức tạp. Điều này làm mò mắt những nhân
viên bán hàng cả già lẫn trẻ. Có một sự nhầm lẫn mà nhiều người
phạm phải ngày nay là lên tiếng ncSi rằng những phương pháp bán
hàng cữ không thể sử dụng được nữa. Nhiều thú như người ta hay
28