Page 25 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 25

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



      Tại  sao  chỉ  đề cập đến  từ tìm  kiếm  thì  đến những  nhân viên bán
      hàng kinh nghiệm cũng hoảng hốt và trốn tránh?

         Trong chương tới chúng ta sẽ giải đáp những lý do chung nhâ't
      khiến cho nhân viên bán hàng thâ't bại trong việc phát triển khách
      hàng mới. Nhưng hơn cả những thái độ và cách cư xử của cá nhân,

      có một vài vấn đề vĩ mô gây rắc rôì cho nghề bán hàng ngày nay.


      Quá  nhiều  nhân  viên  bán  hàng  đang

      vật  lộn  khó  khăn:  Chuyện  gì  đang  xảy  ra?

      Dành mười năm qua để lãnh đạo và cố vấn cho các đội bán hàng,

      tôi đã đi  đến một kê't luận đau đớn rằng các nhân viên bán hàng
      được trang bị rất ít ỏi "vũ khí" để tấn công thị trường khách hàng
      mới. Đây là  một tuyên bố hùng hồn.  Nhưng sau  đây là lý do tôi

      tin điều này là sự thật cho phần lớn thê hệ những người bán hàng
      chuyên nghiệp hiện nay: Hđu hết những người được tuyển vào các vị
      trí bán hàng chưa bao giờ thực sự phải đi  "săn" những họp đồng hay

      thương vụ mới.
         Tại  sao? Bởi  phần lớn  giai đoạn  hành nghề của  họ nằm  trong

      thòi  kỳ  kinh  tế thịnh  vượng.  Hầu  hết  những  năm  1990  và  giai
      đoạn từ năm 2002 đến năm 2007 là thời kỳ phát triển bùng nổ. Có
      quá nhiều nhu cầu cho phần lớn các sản phẩm mà chúng ta bán.

      Những người bán hàng có thể vẫn đạt chỉ tiêu  trong khi làm việc
      thụ động và đôi phó. Trong nhiều ngành nghề, chi cần bạn chăm
      sóc những  khách hàng  sẵn  có,  bạn  đã  giàu  sụ  rồi.  Những  nhân

      viên bán hàng có quan hệ rộng làm việc tuyệt vòi khi các thương
      vụ cứ tự đến với họ.
         Thật không may,  thời  thế và nền kinh  tế thay đổi.  Bong bóng

      Internet trên thị trường chứng khoán vỡ vào đầu năm 2000.  Một


                                        27
   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30