Page 20 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 20
Mike Weinberg
ta lại càng bán được nhiều hơn. Đó chính là bán hàng. Trong thế
kỷ trước, thập kỳ trước, năm trước, tuần trước, ngày hôm qua,
ngày hôm nay và ngày mai cũng thế, đó chính là bán hàng.
Xem ra bán hàng thực sự chỉ đơn giản như thế, nhưng dường
như đã có một sự nhầm lẫn và hoang mang quá lớn giữa từng cá
nhân người bán hàng và lãnh đạo nhóm bán hàng, nhất là khi có
liên quan đến việc phát triển các thương vụ mới.
Chúng ta sẽ cùng nhìn vào một vài vân đề ảnh hưởng đến hiệu
quả bán ngày nay. Nhưng trước tiên, hãy để tôi chia sẻ một phần
công cuộc bán hàng của cá nhân tôi và nền tảng cho một cách tiếp
cận đơn giản đê tìm kiếm khách hàng mới.
Cơ sở cho một mô hình bán hàng đơn giản
Sau một năm trời quản lý thương vụ VVal-Mart cho Slim-Fast, tôi
có cơ hội làm việc cho một người anh em tại một nhà máy sản xuâ't
nhựa do gia đình anh làm chủ. Tôi đã chớp lây cơ hội này đê nỗ
lực bán hàng của công ty dù tôi cũng không hiếu mình đang làm
gì nữa.
Tôi và người anh em này mua một chiếc bản đổ nước Mỹ và
treo nó lên bảng. Chúng tôi in ra những báo cáo sơ khai và bắt đầu
dán những ghim màu lên bản đổ đế đánh dâu địa điếm của những
khách hàng sẵn có và những khách hàng tiềm năng. Lúc đó, chúng
tôi quá trẻ và ngây thơ để hiểu rằng tôi đáng lẽ phải e ngại việc
tìm kiếm và gọi điện cho những công ty chưa bao giờ mua hàng
của mình, tôi đã sử dụng một cuốn thư mục chỉ dẫn toàn ngành
để nhận định thêm những tiềm năng và cũng gắn chúng lên với
một màu ghim khác. Dựa trên những gì tôi có thể học được từ các
khách hàng bằng cách đọc báo cáo bán hàng và nói chuyện với
quản lý xí nghiệp, tôi đã lên một kế hoạch và ra ngoài để tấn công
22