Page 17 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 17
cung cấp tấm bản đồ và chi dẫn cho các phần cần thiết của bí quyết
tìm thuơng vụ mới. Chúng ta sẽ tìm ra và chọn những khách hàng
mục tiêu chiến lược cho ta co hội chiến thắng nhiều nhâ't. Sau đó
chúng ta sẽ tập trung chủ yếu vào việc xây dựng một kho các vũ
khí bán hàng cần thiết để triển khai thành công đạt tấn công vào
các mục tiêu đã định sẵn. Có 3 vũ khí đáng chú ý nhất là - câu
chuyện bán hàng, chủ động gọi điện thoại, và bán hàng mặt đối
mặt - sẽ đều được chỉ ra chi tiết trong đầu chưong 7.
Chưong 12 xem xét điều gì khiến cho người mua loại bỏ những
rào cản của họ và chúng ta có thể chuyển hướng tiếp cận để tối
thiểu hoá hay vượt qua những kháng cự này. Tôi sẽ trình bày
những lập luận có tính thuyết phục nhâ't của mình và thậm chí là
một ví dụ đáng xấu hổ trong chưong 14, cố gắng hết sức đê thuyết
phục bạn rằng thuyết trình không phải là bán hàng.
Những dự định tốt nhâ't, những danh sách khách hàng mục
tiêu, và những vũ khí bán hàng hiệu quả nhất đều vô dụng nếu
chúng ta không bao giò triển khai tân công. Ngạc nhiên lón nhâ't
của tôi khi làm việc với các đội bán hàng là thời gian họ tích crrc
bán hàng ít như thế nào. Chưong 14 đi vào trọng điểm lập kế
hoạch và thực hiện bán hàng. Chúng ta phải lấy lại quyền kiểm
soát lịch làm việc của mình, ngừng việc cho phép người khác giao
việc lên bàn chúng ta và bảo vệ thời gian bán hàng một cách ích kỷ.
Không ai lại có chế độ tìm tòi khách hàng mặc định, và quá nhiều
ngưòi bán hàng tìm mọi cớ có thể tưởng tượng được đê tránh phải
nhấc điện thoại một cách vui vẻ. Không ai muốn thừa nhận điều
này nhưng chúng ta đều biết bán hàng là trò choi của các con số.
Sẽ là điều tô't nếu người bán hàng tài năng gặp được khách hàng
tiềm năng. Theo đó, sẽ còn tốt hơn nữa nếu chúng ta gặp mặt được
18