Page 14 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 14
L Ờ I G I Ớ I T H I Ệ U
Tôi yêu việc bán hàng. Niềm đam mê, đồng thời cũng là chuyên
môn của tôi là phát triển và mở rộng các thương vụ mới. Không
gì tiếp cho tôi nhiều năng lượng hơn việc giúp các nhân viên kinh
doanh tăng cường khả năng tìm kiếm khách hàng mới.
Ban ngày, tôi dạy kỹ năng bán hàng và kỹ năng lãnh đạo cho
các đội bán hàng, người quản lý đội kinh doanh và tư vâh về động
lực bán hàng cho các giám đốc cao cấp. Đến tối, tôi tập hợp các suy
nghĩ của mình trong hai mươi năm kinh nghiệm bán hàng thành
công để viê't nên cuốn sách mà các bạn đang đọc đây. Việc làm
này đã giúp tôi biết được nhiều nhân viên kinh doanh/ bán hàng
trong các lĩnh vực khác nhau và tôi lại ngày càng lo lắng bởi một
xu hướng đáng lo ngại hiện nay: Dường như ngày càng ít người
làm việc chính thức trong lĩnh vực bán hàng biết cách khai thác đế
có thêm những thương vụ mới.
Có rất nhiều nhân viên bán hàng chuyên về khách hàng thường
xuyên và nhân viên bán hàng kiểu đối phó vẫn làm ăn được, thậm
chí là thịnh vượng khi họ vẫn có đủ khách. Nhưng thật sự thiếu
những người có thể tạo nên những cơ hội mới bằng cách tự chủ
động nỗ lực tìm kiêm khách hàng. Nhiều nhân viên bán hàng kinh
nghiệm thâ't bại bởi chính những thành công trong quá khứ của
mình, hay nói cách khác, bởi chính những khoảng thời gian tô't
đẹp, khi họ vẫn đạt chỉ tiêu mặc dù chỉ làm việc một cách đối phó.
15