Page 15 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 15
Những người khác thì lại hoạt động được trên đà có sẵn cùa công
ty; và điều kiện kinh tế thuận lợi làm cho nhu cầu vể sản phẩm và
dịch vụ của họ đã mạnh sẵn rồi. Họ không bao giờ phải thực sự
ra ngoài và tìm kiê'm khách hàng. Thêm vào đó, nhũng người bán
hàng trẻ tuổi ngày nay lại vật lộn vô cùng khó khăn vì họ không
được dạy làm thế nào đê tìm kiêm, khai thác khách hàng và nhũng
nguyên lý co bản vê' phát triển thương vụ mói không bao giờ có
thê áp dụng cho trường hợp của họ cả. Với đội ngũ bán hàng cà
già và trẻ, việc không có khả năng lập kế hoạch và triển khai một
cuộc tâh công hiệu quả đê giành các khách hàng mới là một sự thật
đau đớn.
Phương pháp tiê'p cận khách hàng thàĩth công. Tôi chọn đầu
đề này bởi tôi dự tính cuốn sách sẽ là một chỉ dẫn cách thức thực
hiện cho từng nhân viên bán hàng hay lãnh đạo bán hàng có trách
nhiệm tìm ra các thương vụ mới. Đây là một cái nlìin mới mẻ về
những nguyên tắc cơ bản và là một buổi ôn lại rất-cần-thiết về
những khái niệm ban đầu. Mục tiêu của cuốn sách là cung cấp
những nền tảng cho việc khai thác khách hàng mới và cung câ'p
những kỹ năng và ý tưởng đơn giản, dễ hiểu và thực tê'. Tôi hy
vọng sẽ làm sáng tỏ viễn cảnh và quy trình phát triển thương vụ
mới. Mục tiêu của tôi là khi các bạn đọc xong sẽ tiến bước hăng
hái để tìm thêm những hợp đổng mới với những vũ khí thực tiễn,
hiệu quả cần thiết đê thành công.
Chương 1 đến chương 3 của cuốn sách này dự kiến sẽ đóng vai
trò như một lời cành tỉnh. Tôi lấy bối cảnh là một chuyến đi bán
hàng của chính mình và những cách thức tiếp cận đơn giản mà tôi
dùng đê trở thành tay săn khách hàng hiệu quả hàng đầu trong
nhiều tổ chức. Chúng ta sẽ xem xét những thừ thách quan trọng
16