Page 22 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 22

Mike Weinberg



          là cách làm chúng ta giảm sự sợ hãi với từ ‘‘tiềm  năng").  Khi một
          trong những khách hàng tiềm năng này đồng ý gặp  tôi,  tôi sẽ cư

          xử trong cuộc nói chuyện này theo cách giống hệt bất kỳ cuộc gặp
          khách hàng nào khác. Tôi muốn được nhìn nhận  là một người có
          thê đem lại giá trị mới và giúp giải quyết các vấn đề kinh doanh,

          chứ không chỉ là bất kì nhân viên tiếp thị nào khác ép bán những
          một mặt hàng tưong tự hoặc đưa ra giá thấp hon - đặc biệt là khi
          giá của tôi thường cao hon!

             Sau một vài năm thúc đẩy tăng doanh số thành công bằng cách
          chọn ra những khách hàng của các đối thủ,  chúng  tôi  chuyển sự
          chú ý sang các thị trường mói. Chúng tôi nhận ra một ngành công

          nghiệp có vẻ có khả thi cho các thành phần nhựa ép và đặt cỗ máy
          tìm kiếm khách hàng mới hiện "đã được lên dây cót ổn thoả"  vào
          hoạt động. Tôi  thu  thập dữ liệu  ngành,  đặt các ấn  phẩm  thưong
          mại,  và tham  gia  vào các hội  chợ thưong mại  lớn cho thị  trường

          mục tiêu của chúng tôi. Tôi lựa chọn một cách chiến lược khoảng
          ba mưoi khách hàng tiềm năng chủ chốt và đi tói tận noi làm việc.
          Tôi gọi điện, gửi thư và đưa họ dùng hàng thừ. Tôi lại tiêp tục gọi

          điện thoại, họp với các kỹ sư, nhà thiết kế, quàn lý nhà máy. Trước
          cả khi họp, tôi đã thấy mình đến Nogales, Mexico,  thừ sản phẩm
          ở một nhà máy lớn. Tôi nhó rõ ràng một chuyên công tác khác, lần

          này là đến Temecula, Caliíornia, noi tôi đã tìm được cách gặp nhà
          sáng lập và CEO của công ty dẫn đầu ngành. Công ty Temecula đã
          trở thành mối làm ăn hàng đầu của chúng tôi, mỗi khi nhó lại câu

          chuyện này, nó vẫn khiến tôi mỉm cười.
             Khi  mọi  chuyện  đều  đã  được  thoả  thuận  xong xuôi,  trong ba
          năm  tôi  đã  tăng  khoảng  gấp  đôi  số vốn  của  doanh  nghiệp  bốn

          mưoi năm tuổi này và đã "yêu"  toàn bộ quá  trình  phát triển bán
          hàng đến cách tìm kiếm khách hàng mới.


                                            24
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27