Page 24 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 24
Mike Weinberg
khách hàng tiềm năng và dành một khoảng thời gian để chủ động
lên các mục tiêu chiến thuật của mình. Tôi có thể đường hoàng nói
rằng tôi bán được nhiều hon các đồng nghiệp cùa mình ít nhất là
ba lần vì tôi làm việc đế giành được mọi khách hàng tiềm năng
chính trong danh sách của mình.
Hãng hàng không giá rẻ Southwest Airlines trở thành người
bạn thân của tôi, và tôi đã coi những chiếc máy bay của họ là
Hạm đội bán hàng số Một của mình. Cứ thế, tình bạn này phát
triển được mười tám năm, và cho đêh hôm nay, tôi coi hàng không
là một trong những nguồn tài nguyên giá trị cho công việc kinh
doanh của mình và khuyến khích các khách hàng lợi dụng những
chính sách thân thiện và giá cả hợp lý của Southwest Airlines. Thật
thú vị là có vô cùng nhiều những chiến binh bán hàng đường phố
coi Southvvest Airlines là một nhân tố không thể thiếu trong kế
hoạch hành động của họ.
Trong năm thứ ba của tôi tại công ty tiếp thị trực tiếp này, tôi đã
trở thành người bán hàng hiệu quả nhất trong một đội mười lăm
người, lập nên kỷ lục công ty về doanh số bán hàng năm và hàng
tháng, và kiếm được gấp bốn lần so với ở công ty nhựa. Cuộc sống
thật là tươi đẹp. Tôi bắt đầu mua chiếc xe hoi Đức đầu tiên, và
chúng tôi chuyên đến sống trong một ngôi nhà đẹp ở vị trí tốt hơn.
Tại sao lại có những sự điên rồ và
nỗi sỢ hãi về việc tìm kiếm khách hàng?
Nếu bán hàng thực sự đơn giản như vậy, tại sao mọi người phải
điên đầu vì nó? Tại sao có quá nhiều lý thuyết mới, sách mới, công
thức mới? Tạo sao lại có quá ít những tuyến thủ hạng A trong đội
bán hàng? Tại sao râ't nhiều công ty và người bán hàng lại không
đạt chỉ tiêu của họ - đặc biệt là chỉ tiêu tìm kiếm khách hàng mới?
26