Page 27 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 27
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
gọi là cơn sốt phần mềm bán hàng 2.0 đã tuyên bố gay gắt rằng
việc chủ động chọn mục tiêu và tìm kiếm khách hàng mới đã chết.
Những chuyên gia tự phong này quả quyết rằng những cuộc điện
thoại lạnh lẽo không còn mang lại hiệu quả và theo đuổi các khách
hàng tiềm năng sẽ không ký hợp đổng với bạn là phí thời gian.
Những tuyên bố sai lầm này gây nên nhiều tác động tiêu cực
cho doanh số bán hàng. Rất khó khăn để thuyết phục những nhân
viên bán hàng còn tin vào giá trị của việc tìm kiếm khách hàng
thực sự dành thời gian đê làm điều đó. Không ai mặc định đã ở
chếđộ tìm kiếm. Không một ai. Và hầu hết chúng ta quá giỏi trong
việc tìm những vấn đề "câp bách" khác đế lâ'p đầy ngày làm việc.
Bây giờ thì chúng ta đã có các cố vâh bán hàng 2.0 gia cố thêm cho
sự thất bại và trì trệ cúa những nhân viên kém cỏi ngàv hôm nay.
"Đừng phí thời gian của bạn đê gọi những cú điện thoại lạnh nhạt.
Điều này không hiệu quả đâu." Hay thậm chí hay hơn: "Những
người mua sẽ đến với bạn khi họ sẵn sàng. Bạn sẽ chả được gì khi
gặp những khách hàng sẽ không mua hàng cua bạn."
Những dòng giải thích này đều tương tự nhau và gây nên chứng
nghiện kẹo, cố làm cho ta nuốt một thanh kẹo cỡ bự nhất. Đó cũng
chính là những điều một người bán hàng bị-thụ động muốn nghe.
Quên tâ't cả những gì về việc phải tập luyện và ăn những chất
protein, nạc, chất béo tốt và hàng tấn rau củ. Bạn đi thẳng đến ăn
những thứ "không lành mạnh" sẵn có và không lo lắng gì về việc
tập thể thao. Những quy luật tự nhiên đã thay đổi! Bạn sẽ trở nên
khoẻ mạnh đơn giản bằng cách theo dõi những trang blog hay
Tvvitter của các chuyên gia sức khoẻ và viết blog vê' việc bạn muốn
trở nên gọn gàng đến thế nào.
Có quá gay gắt không? Tôi có quá cực đoan để trinh bày quan
29