Page 23 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 23
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
Không may, kếhoạch tiếp theo ở công ty gia đình này đã chuyến
thành một mối thù gia tộc như trên phim truyền hình. Nguôi anh
em của tôi gây chiên với ông cúa anh ấy, và hai người chúng tôi
nhanh chóng bị đá khỏi cửa.
Những bài học trong ba năm ấy quả là vô giá, tôi đã từng biết
ít đến chừng nào, rồi tôi đã học được cách bán hàng nhiều đến thế
nào, hay tôi đã được cần đến như thếnào. Với nhiều co hội đê theo
đuối ở các công ty khác, tôi đã chọn một công ty tiếp thị trực tiêp
lành mạnh, tuyệt vòi, với một văn hoá bán hàng tích cực và đầy
năng luợng. Doanh nghiệp này đã phát triên như vũ bão, nhưng
hầu hê't là bằng cách tăng cường khai thác lượng khách hàng sẵn
có. Trong quá trình phỏng vâh, tôi nhớ rằng mình đã nói vói vị
CEO khó tính là tôi hoàn toàn không biết gì vể tiếp thị co so dữ
liệu hết. Ông nói rằng công ty sẽ có râ't nhiều chuyên gia đế dạy tôi
V'ề kinh doanh, nhưng thứ họ cần nhất là một tay săn khách hàng
để có thế đi ra ngoài, mở các cánh cừa phát hiện các co hội kinh
doanh mói và vói thành công mà tôi đã có vói công ty nhựa, ông
không nghi ngò gì mà quyết định tuyến tôi vào làm việc.
Quyết dịnlì tuyển dụng tôi của vị CEO đã dưọc chứng minh là
đúng đắn. Tôi thực hiện một quy trình tìm khách hàng mói, quy
trình mà tôi đã tiện tay tạo ra khi còn ở vị trí cũ. Ngoại trừ là lần
ncày không có khách hàng sẵn có nào dược giao cho tôi cà. Tôi phai
quyết định những khách hàng tiềm năng mục tiêu đê theo đuổi và
viết một cuốn sách kinh doanh từ đẩu. Gicám đốc bán hàng và công
ty đã hỗ trợ tôi đến mức khó tin. Và khi tôi bắt đầu có được thành
công, họ vây quanh tôi vói đội quàn lý khách hàng thưòng xuyên
tuyệt vòi đê tôi có thê tập trung vào việc tìm và ký kết thêm được
hợp đổng mói. Tôi học được những vấn đề kinh doanh và chu đề
nóng bỏng nào sẽ giúp tôi giành được cuộc gặp gỡ đầu tiên vói các
25