Page 28 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 28

Mike XVeinberg



          điểm  của  mình  không?  Có  thể đấy.  Nhưng  hãy  lắng nghe,  điều
          cuối  cùng  tôi  muốn  những  nhân  viên  bán  hàng  đang  gặp  khó

          khăn phải lắng nghe là họ được phép bớt chủ động.  Như tôi vẫn
          thường nói,  "Bán hàng là một động từ." Từ điên có thể nói khác,
          nhưng  kinh  nghiệm  cho  thấy  rằng  những  nhân  viên  phụ  trách

          khách hàng mới thành công nhất thường là người chủ động nhâ't.
          Điều lành sẽ đến khi một người bán hàng tài năng với giải pháp
          tiềm ẩn đứng được trước mặt một khách hàng tiềm năng,  người

          thoạt nhìn chẳng có gì khác vói những khách hàng khác cả.
             Thế giói đã thay đổi chăng? Đúng. Có phải internet đã thay đổi

          rõ rệt cán cân quyền lực của cụm từ "dòng chảy thông tin"  trong
          quá  trình bán hàng? Đương nhiên là  đúng.  Liệu  mạng xã hội  có
          thể trở nên vô cùng hiệu quả cho việc xây dựng cộng đồng, khiến

          cho nhiều người đi theo và lèo lái  các nhu cầu trong nước? Chắc
          chắn là có thể.
             Tôi  là một fan  lớn  của  thời  đại  truyền  thông mới  không  thua

          kém  ai  cả.  Tôi  kết nối  với  các cố vâh,  đổng  nghiệp,  khách  hàng
          tiềm năng, đối thủ cạnh tranh cùng quan điểm trên mạng hầu như
          hàng ngày.  Tôi  yêu  Twitter.  Tôi  có  một người  cố vấn,  có  thê  coi

          như người anh trai  lớn của tôi. Chúng tôi  "gặp nhau"  trên Twit-
          ter, tôi đã đọc blog của anh ấy một cách sùng bái, và chúng tôi nói

          chuyện điện thoại hàng tháng. Nhiều khách hàng của tôi tìm thấy
          tôi qua mạng xã hội. Buổn cười nữa là đơn vị phát hành của cuốn
          sách này chính là AMACOM bởi người biên tập tuyệt vời của họ

          đã khám phá ra  trang blog của tôi và theo đuổi mối  quan hệ với
          tôi. Vậy nên, đúng là thế giới đã thay đổi và hiện có nhiều phương

          tiện để kết nôi với các khách hàng tiềm năng và tạo dựng các mối
          quan hệ.  Biết như vậy,  nên  chúng  ta  phải  thật cảnh  giác bảo  vệ



                                            30
   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33