Page 28 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 28
Mike XVeinberg
điểm của mình không? Có thể đấy. Nhưng hãy lắng nghe, điều
cuối cùng tôi muốn những nhân viên bán hàng đang gặp khó
khăn phải lắng nghe là họ được phép bớt chủ động. Như tôi vẫn
thường nói, "Bán hàng là một động từ." Từ điên có thể nói khác,
nhưng kinh nghiệm cho thấy rằng những nhân viên phụ trách
khách hàng mới thành công nhất thường là người chủ động nhâ't.
Điều lành sẽ đến khi một người bán hàng tài năng với giải pháp
tiềm ẩn đứng được trước mặt một khách hàng tiềm năng, người
thoạt nhìn chẳng có gì khác vói những khách hàng khác cả.
Thế giói đã thay đổi chăng? Đúng. Có phải internet đã thay đổi
rõ rệt cán cân quyền lực của cụm từ "dòng chảy thông tin" trong
quá trình bán hàng? Đương nhiên là đúng. Liệu mạng xã hội có
thể trở nên vô cùng hiệu quả cho việc xây dựng cộng đồng, khiến
cho nhiều người đi theo và lèo lái các nhu cầu trong nước? Chắc
chắn là có thể.
Tôi là một fan lớn của thời đại truyền thông mới không thua
kém ai cả. Tôi kết nối với các cố vâh, đổng nghiệp, khách hàng
tiềm năng, đối thủ cạnh tranh cùng quan điểm trên mạng hầu như
hàng ngày. Tôi yêu Twitter. Tôi có một người cố vấn, có thê coi
như người anh trai lớn của tôi. Chúng tôi "gặp nhau" trên Twit-
ter, tôi đã đọc blog của anh ấy một cách sùng bái, và chúng tôi nói
chuyện điện thoại hàng tháng. Nhiều khách hàng của tôi tìm thấy
tôi qua mạng xã hội. Buổn cười nữa là đơn vị phát hành của cuốn
sách này chính là AMACOM bởi người biên tập tuyệt vời của họ
đã khám phá ra trang blog của tôi và theo đuổi mối quan hệ với
tôi. Vậy nên, đúng là thế giới đã thay đổi và hiện có nhiều phương
tiện để kết nôi với các khách hàng tiềm năng và tạo dựng các mối
quan hệ. Biết như vậy, nên chúng ta phải thật cảnh giác bảo vệ
30