Page 40 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 40

Mike  XVeinberg



          hàng  tiêm  năng  đã/  đang  mua  bán  và  tìm  hiếu  rồi.  Có  vài  nhà
          tư  vấn  bán  hàng  sẽ  nói  rằng  đây  chính  là  những  gì  bạn  muốn,

          một người  mua  chất  lượng,  hiểu  biê't,  và  đã  chuẩn  bị  sẵn  sàng.
          Tôi không thể đổng tình với ý kiêh này.  Khi  chúng  ta  đêh muộn,

          chúng ta sẽ bị tắc với việc phải phản ứng lại với  khách hàng chứ
          không  phải  là  dẫn  dắt họ.  Những  định  kiến  ban  đầu  của  họ  có
          thế đã được hình thành. Họ có lẽ cũng đã bắt đầu quá trình định

          giá. Thay vì việc trở thành một người tạo ra giá trị, hay người giải
          quyết vâh đề, chúng ta trở thành người bán hàng ngược chiều, và
          bị coi là các nhà cung câp hay bán  lẻ tiềm năng  (sao mà tôi ghét

          những cụm từ này).
             Tình cảnh tồi  tệ nhất là chúng ta cuối cùng  lại  phải chơi trong
          trò chơi mà các đối thủ của mình đã tiến hành từ lâu. Trên thực tê'

          trường hợp tồi tệ nhâ't là khi chúng ta mắc kẹt với việc trả lời thư
          cho một yêu cầu  chào hàng mà đối  thủ  của  mình giúp các khách

          hàng tiềm năng viê't nên! Điều này đã xảy ra với  tôi và  tin  tôi đi,
          không có gì hay ho khi phải chiến đấu trong trò chơi đã được dàn
          xê'p sẵn cả.

             Có  nhiều  người  bán  hàng  hứng  khởi  quá  mức  khi  được  mời
          nộp  một đơn  chào hàng  mà  họ  không  trông  đợi.  Tôi  không  nói
          rằng trả lời yêu cầu chào hàng là điều xâ'u. Điều  tôi  muốn nói  là

          chúng ta ở vị trí tô't hơn nhiều khi cơ hội nộp đơn chào hàng được
          tạo ra  từ chính  những  nỗ  lực bán hàng  chủ  động  của  chúng  ta.
          Chúng ta sẽ xem xét các cạm bẫy của những khách hàng tiềm năng

          quá tiêu chuẩn trong Chương 9 và kiểm tra sự cần  thiết phải cân
          bằng những nỗ lực bán hàng của  ta  với  khách  hàng  trong nhiều

          giai đoạn của chu trình bán hàng trong Chương 14.





                                            42
   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45