Page 42 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 42
Mike Weinberg
một lỗi chết người là dò qua một hay hai trang tin tức trước khi
tôi bắt đầu gọi điện thoại cho khách hàng. Hay tôi sẽ lên Linkedln
nghiên cứu một khách hàng tiềm năng và để những con sâu kiếm
tra đống táo của tôi trước. Trước khi tôi nhận ra, tôi đã đang thay
đổi đội hình cho đội bóng tưởng tượng của mình, kiểm tra thời tiết
cho chuyến đi thăm khách hàng sắp tói. Bốn mưoi lăm phút sau,
tôi vẫn chưa bắt đầu gọi điện thoại. Và đương nhiên, tôi cũng quên
đóng email nên trong khoảng thời gian ấy, vài tin nhắn gửi đến từ
các khách hàng và bạn bè thân thiê't nhâh Không thể làm ngơ một
yêu cầu từ CEO của khách hàng lớn nhâ't của bạn? Bốn mươi lăm
phút nữa lại trôi qua. Trước khi bạn nhận ra, chỉ còn 30 phút nữa
trong khoảng thời gian hai giờ bạn dành ra cho những cuộc điện
thoại chủ động. Hmm, Tôi bắt đầu thây đói; tôi nên mời ai đi ăn
trưa? Và đây là cách chúng ta giả mạo những nỗ lực gọi điện thoại.
Có ai thấy liên quan không?
Những nỗ lực đáng thương tới từ những người bán hàng thật
sự gọi điện nhưng lại quá căng thẳng và không thoải mái thành ra
những cuộc gọi này hoàn toàn không tác dụng. Sự thiêu tự tin đã
hủy hoại tình trạng tâm lý và sắc thái của giọng nói. Họ nghe như
là, tha thứ cho cách nói này của tôi, họ chỉ gọi lấy lệ, quay số, gọi
điện, đế họ có thê nói là họ đã làm xong việc. Chương 9 sẽ giúp
bạn làm chủ một cuộc điện thoại chủ động cho khách hàng tiềm
năng.
Râ't nhiều nhân viên bán hàng thâ't bại trong việc phát triển
khách hàng mới vì họ giả vờ gọi điện thoại hoặc họ thật sự kém
khi gọi điện.
44