Page 63 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 63
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
Quản lý bán hàng cũng thường không được đối xử kính trọng
như anh ta đáng được. Một vài năm trước, tôi là giám đô'c bán
hàng cho một nhà phân phối 90 triệu đô la trong hoàn cảnh kinh
tế khó khăn. Sau một năm hướng dẫn tô chức bán hàng bốn mưoi
người này, chúng tôi lại tái cơ cấu để cắt giảm chi phí do sự sụt
giảm nghiêm trọng về nhu cầu sản phẩm của mình. Là một phần
trong giải pháp cắt giảm chi phí, tôi đổng ý để tên mình làm quản
lý bán hàng trong một công ty con. Vậy nên, cùng với công việc
của cả đội, tôi cũng trực tiếp quản lý sáu người bán hàng tuyến
trên và chuyển văn phòng của mình ra địa điểm của họ.
Chủ tịch công ty con này là một gã thích kiêm soát đêh từng
chi tiết. Anh ta là một người tử tế, cá nhân tôi thích anh ta. Nhưng
anh ta lại rất coi thường nhiệm vụ bán hàng, và kết quả là công
ty coi bàn của quản lý bán hàng là "sọt rác" có thê giải quyết mọi
vấn đề. Trong ngày làm việc thứ hai, tôi nhận được một cú điện
thoại đến máy cầm tay của mình từ một khách hàng giận dữ. Có
một vài vấn đề về châ't lượng một sản phẩm và khách hàng này bắt
đầu làm tôi điên đầu với đủ loại câu hỏi kỹ thuật. Trong khi người
này tiếp tục nói và nói, tôi tự hỏi làm sao mà anh ta lại có được số
điện thoại cầm tay của mình. Công ty có một đội dịch vụ khách
hàng đạt tiêu chuẩn, một quầy cung câp những chuyên gia về sản
phẩm, một chuyên gia kỹ thuật về lắp đặt sản phẩm, và sáu nhân
viên bán hàng chuyên nghiệp hơn tôi trong việc giải quyết vấn đề
này với khách hàng. Không có lý do gì mà vâh đề này cuối cùng
lại ở trên bàn tôi, và đưong nhiên là không dẫn đến một cuộc gọi
đến máy cầm tay của tôi.
Triển khai các kỹ năng điều tra không chuyên của mình, tôi
phát hiện ra nhân viên dịch vụ khách hàng cung cấp số của tôi.
65