Page 60 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 60

Mike Weinberg



           nhất về nhiệm vụ của họ. Công việc của đội bán hàng là phải nhận
           chiến  lược  rõ  ràng  và  thực  hiện  nó  một  cách  hoàn  hảo  trên  thị

           trường. Nhân viên bán hàng không nên vừa  làm vừa phải  tạo ra
           chiêh lược này.  ờ  nơi tôi đến,  đây là nhiệm vụ  của CEO,  là  phải

           định ra và làm  rõ chiêh lược của công ty. Cần  thiết phải báo cho
           đội bán hàng những thông tin về:

              ►   Lý do tổn tại của chúng ta

              ►   Định hướng mà công ty đang tiến đến và tại  sao đây lại là
                 con đường đúng đắn

              ►   Chúng ta bán cái gì và tại sao chúng ta lại bán sản phẩm này

              ►   Chúng ta  theo đuổi thị  trường nào và vị  trí của chúng ta ở

                 đâu trên những thị trường đó

              ►   Tình hình chung về cạnh tranh và chúng ta xếp ở đâu so với
                 các chào mời cạnh tranh và  tại sao chúng ta  lại  tốt hơn hay
                 khác biệt

              ►   Tại  sao giá  của  chúng  ta  là phù  hợp cho  những  giá  trị  mà
                 chúng ta tạo nên trên thị trường chúng ta đang theo đuổi và

                 so với các đối thủ mà chúng ta đang đô'i mặt

              Nhân viên bán hàng hay tổ chức bán hàng đều phải được biết

           thật rõ những  câu  trả  lời  cho  từng gạch  đầu  dòng  ở  trên.  Đáng
           buồn  thay,  có nhiều  khi  tôi  lại  không  thấy  có những  câu  trả  lời
           này. Lý do cơ bản mà tôi rời khỏi vị trí trước của tôi -  người đứng

           đầu bộ phận bán hàng, là bởi công ty đó không thê trả lời những
           câu hỏi này và những cố gắng sẽ thành vô ích khi hướng dẫn đội

           bán hàng qua vùng đất hoang vu như thế. Khi điều này xảy ra, 100
           phần trăm những thâìt bại bán hàng là tại người CEO, chứ không



                                             62
   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65