Page 64 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 64

Mike IVeinberg




          Tôi hỏi cô ta hai câu hỏi: Cô có thê nói cho tôi điều gì khiến cô nghĩ
          rằng  tôi  có thê  trả  lời  hợp  lý  những  câu  hỏi  kỹ  thuật của  khách
          hàng này trong ngày làm việc thứ hai của tôi ó đây? Và tại sao cô

          lại cung câ'p số điện thoại của tôi cho khách hàng lớn thứ 248 của
          công ty? Không chớp mắt, cô ta  trả lời tôi rằng tâ't cả vấn để đều
          được đưa đến cho quản lý bán hàng. Không còn như vậy nửa, bạn

          thân mến, không phải thế đâu. Tất cá các vấn đề vẫn  thường được
          đưa cho quản lý bán hàng, đó là lý do vì sao đội bán hàng của bạn
          thất bại thảm hại.



          Gánh  nặng dịch vụ và tố hỢp thợ săn  -   nông dân

          trong  vai  trò  bán  hàng

          Tôi không hy vọng được giải thưởng khoa học tên lửa cho việc này

          nhưng tôi tin rằng đây là vâh đề lớn nhâ't cản trở thành công của
          việc phát triển  thương  vụ  mới.  Khi  tôi  bắt  đầu  xem  xét kỹ  càng
          một khách hàng  đế giúp  đánh giá  tại  sao  những  nhân  viên  bán

          hàng  của  công  ty  lại  không  kiếm  được  các  thương  vụ  mới  theo
          đúng như hiệu suâ't mong đợi, trong hầu hê't các trường hợp, tôi có
          thể thấy được những quan sát sáng suốt sau: Đội bán hàng dành

          rất ít thời gian để chủ động làm việc với các khách hàng mục tiêu
          cho thưcmg vụ mới. Kết luận làm rung động trái đất:  ít nỗ lực = ít
          thành quả.

             Ba trong số những khách hàng hiện nay của tôi tức giận vì người
          của họ không mang lại được hợp đổng mới. Tuy  nhiên,  trong cả

          ba trường hợp, họ đều đặt một gánh nặng dịch vụ khách hàng rất
          lớn lên \ ai người bán. Mỗi doanh nghiệp đều hoàn toàn khác biệt,
          nhưng ca ba đều đòi hỏi người của họ đầu tư khá nhiều thời gian

          để làm  diclì vạ khách hàng - báo giá,  nhận đặt hàng,  chữa  cháy.


                                            66
   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68   69