Page 62 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 62
Mike Weinberg
Tôi khá thất vọng khi biết rằng những kinh nghiệm của tôi khá
đặc biệt. Hầu hết các công ty có cái nhìn về bán hàng rất thâ'p,
không giống như những công ty mà tôi làm vua làm chúa. Tại
nhiều tổ chức, bản hoà âm những lời phàn nàn về đội bán hàng
có thể làm cho bạn phát điên. Có nhận xét nào sau đây nghe quen
thuộc vói bạn không?
"Nhân viên bán hàng dùng quá nhiều sản phẩm mẫu." "Đội
bán hàng không dùng những nguyên liệu mà chúng ta cung cấp
cho họ." "Đội bán hàng đang phê duyệt quá nhiều khách trả lại
hàng." "Người của anh không tham gia cuộc họp cả công ty vào
thứ ba hàng tuần." "Làm sao mà anh ta lại lôi khách hàng triệu đô
đó đêh bữa tối đắt tiền như thê?" "Những nhân viên bán hàng đã
làm xong giấy tò và công việc hành chính vào cuối tuần chưa?"
Anh đã thây đon chào hàng chúng ta gửi chưa? Quá khủng khiếp."
"Nhà máy thực sự sẽ làm hỏng đon đặt hàng lớn này mất; lôi một
vài nhân viên bán hàng đêh đế giúp đõ và đóng gói lại những cái
hộp này đi; mà họ cũng đang chẳng làm gì còn gì." "Tại sao anh
ta lại bay đêh Nashville khi lái xe chỉ mất có năm tiếng?" "Bào vói
nhân viên bán hàng là họ có thể chở hàng mẫu của họ riêng đây"
"Cô ta boa đến 18% trong khi chính sách của chúng ta nói rõ là chỉ
được boa 15% thôi." "Khách hàng đó đang phàn nàn về nhân viên
bán hàng không gọi lại cho ông ta trong vòng ba mưoi tám giây."
Và vân vân...
Đủ rồi! Dù cho bâl kì lý do gì, trong quá nhiều công ty người
bán hàng bị đối xử như là kẻ thù và là vấn đề. Điều này là sai;
không có lợi gì cả, và đương nhiên là không làm tăng sản lượng
kinh doanh.
64