Page 269 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 269
Mike Weinberg
các chính sách ngớ ngẩn cho việc đi lại của chúng ta. Các nhà sàn
xuất đổ kích thước bé không hề có khái niệm sàn phẩm của họ đã
trở thành thời thượng đến thế nào.
Tuy nhiên, chính các hãng hàng không mà dường như đã lấy đi
hầu hết các niềm vui trong bầu tròi đã từng râ't thân thiện. Nhân
viên chua xót, thậm chí cay đắng. Và ai có thể đô lỗi cho họ? Nhiều
người trong số họ đã chịu hết cắt giám này đến cắt giảm khác, tiền
thưởng, lưong, và lợi ích. Các vụ mua lại và phá sán đã phá hủy
chếđộ lưong hưu và kếhoạch nghi hưu. Tại hầu hết các hãng hàng
không, hiếm gặp ngay cả một người vói nét mặt hạnh phúc, lạc
quan đang giúp đỡ để hành khách được trải nghiệm nhũng cuộc
du lịch thú vị hon. Ngoài thái độ không thân thiện Icà những chính
sách mà thậm chí còn kém thân thiện hon vói các nhân viên bán
hàng.
Là một fan hâm mộ của việc bố trí ngăn chặn, tôi khuyến khích
các đại diện bán hàng không chỉ bảo vệ thòi gian tìm tòi, mà còn
nên đặt trước các chuyến đi đến các thành phố noi họ đang theo
đuổi kinh doanh. Vé máy bay có xu hướng rẻ hon khi mua từ
trước. Nhưng quan trọng hon cả các khoán tiết kiệm, tôi muốn các
đại diện bán hàng cam kết cho chuyến đi. Không có gì thê hiện
cam kết tốt hon so với việc mua một vé cho chuyến đi đcí bốn hoặc
sáu tuần trước khi bạn thậm chí còn lên kấhoạch một cuộc họp vói
một khách hàng tiềm năng! Nếu điều đó không làm cho bạn bố trí
thòi gian gọi điện thoại ctể thiết lập các cuộc họp, tôi không biết
điều gì sẽ làm được.
Thật không may, hầu hết các hãng hàng không cuối cùng đã
phải viện đến việc thu phí cắt cổ. Dưới đây là một câu chuyện có
thật: Bạn có nhó rằng khách hàng mà tôi sa thải (Chuông 3)? Vcâng,
tôi đã mua một vé 600 đôla cho một chuyến đi mà không bao giò
2 7 2