Page 265 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 265

Míke Weinberg



         2.  Chiến lược: Làm  thê'nào bạn  làm cỉiềii đó.  Các mục tiêu  trả lời
             cho  câu  hỏi  "cái  gì"  và  các  chiến  lược  tra  lời  cho  câu  hcìi

             "làm thế nào".  Đây là  noi để giải  thích  rõ ràng bạn  hoạch
             định tâh công thị trường như thế nào và các doanh nghiệp
             sẽ đến từ đâu. Ví dụ:


             ►   Có tài khoản hiện tại nhâ't định nào bạn có kế hoạch đầu
                 tư thêm một chút nỗ lực nữa? Một số dại diện cung câ'p
                 danh sách khách hàng cần tập trung (tức là những khách

                 hàng lớn nhâ't, có khả năng tăng trưởng nhâ't) trong năm.

             ►   Khu vực địa lý, ngành công nghiệp ngạch dọc, hoặc các
                 kênh nào bạn sẽ theo đuổi? Bạn có một danh sách khách

                 hàng tiềm năng mục tiêu hữu hạn, tập trung gắn vói kế
                 hoạch?

             ►   Những cơ hội bán chéo lớn nào tồn  tại  trong  tài  khoản

                 hiện tại?

             ►   Bạn sẽ tiếp cận khách hàng mới như thê'nào? Bạn sẽ làm
                 gì đê được mời vào và làm thế nào bạn sẽ đẩy các cơ hội

                 đi tiê'p?

             ►   Những chiến lược hoặc các công cụ  khác nào bạn sẽ sừ
                 dụng  (ví  dụ,  đội  bán  hàng,  sự  kiện,  nguồn  giới  thiệu,

                 phương tiện truyền thông xã hội) đê đạt được mục tiêu
                 bán hàng của bạn?


          3.  Hành  động: Những hoạt động bán  hàng cụ  thể mà  bạn  cam  kêì

              theo đuôi.  Liệt kê các số liệu hoạt động mà chính bạn sẽ đo
              lường,  theo dõi, và đặt cho mình trách nhiệm để đạt được.
              Ví dụ có thê bao gồm:



                                        268_
   260   261   262   263   264   265   266   267   268   269   270