Page 262 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 262

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



     toán khi chúng ta có thê truy ngược lại từ một hợp đổng được ký
     kê't để xác định xem cần bao nhiêu hoạt động bán hàng cho khách

     hàng  tiềm năng  để có  được hợp  đồng  mói.  Cho mục  đích  minh
     họa, giả sử rằng chúng tôi giành chiến được một trong số ba chào
     hàng mà chúng tôi đưa ra (Tôi hiểu rằng mọi cơ hội là khác nhau

     và  mỗi  hợp  đổng  có  khả  năng  thành  công  riêng  của  nó,  nhưng
     hãy lấy mức trung bình). Ba trong bốn khách hàng tiềm năng mà
     chúng  ta  đã  xác  định  được  nhu  cầu  và  tin  rằng  phù  hợp  với  ta
     đổng ý xem xét một đề nghị  chính  thức.  Tiếp  tục tính ngược lại

     như vậy, lịch sử cho thấy hai phần ba số khách hàng tiềm năng mà
     chúng ta tiến hành các cuộc họp ban đầu hoặc có cuộc đàm thoại
     có ý nghĩa chuyến sang bước tiếp theo. Và cuối cùng, dữ liệu của

     chúng ta cho thấy một nửa số khách hàng tiềm năng mà chúng ta
     có một cuộc  trò chuyện đầu  tiên  đồng ý  một cuộc họp ban đầu.
     Vậy thì  nêu mục tiêu  doanh số bán hàng của  chúng  ta  trong đợt

     này là đê ký mười hai hợp đồng mới. Hãy tính toán từ cuối ngược
     lên, đây là những gì chúng ta nên mong đợi về hoạt động:

           12 hợp đổng ký kêl đòi hỏi cung cấp 36 bản chào giá (chúng

           ta được một trong ba).
           36 kiêh nghị cần 48 cơ hội đạt giai đoạn 4 và 5,  nơi mà nhu
           cầu được xác định và chúng ta tin rằng có sự phù hợp và có

           một  cuộc  họp  thứ hai  (ba  phần  tư  số khách  hàng  đêh  giai
           đoạn này chuyển sang giai đoạn chào giá).
           48 khách hàng tiềm năng đã được xác định nhu cầu cần có 72
           cuộc họp ban đầu (hai phần ba từ cuộc họp đầu tiên chuyển

           sang giai đoạn tiếp theo).
           72 cuộc họp ban đầu đòi hỏi 144 cuộc nói chuyện chủ  động

           ban  đầu  (một nửa số khách cho phép  có  các  cuộc họp ban
           đầu).


                                       2 6 5
   257   258   259   260   261   262   263   264   265   266   267