Page 258 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 258
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
ngày nay, bằng cách nào đó người ta châ'p nhận và cho phép người
khác tự đặt cuộc hẹn lên lịch cua ta, việc chúng ta phải đi trước
đê bảo vệ thòi gian bán hàng quý giá của mình chưa bao giò quan
trọng đến thế. Bên cạnh đó, hon cả mức vô lý khi mà bâ't kỳ thằng
hề nào trong công ty cũng đều có thê xem lịch điện tử cúa bạn và
sắp xếp một cuộc họp cho bạn. Có lẽ một số loại người nghĩ nó râ't
tuyệt khi những người khác lấp đầy lịch làm việc chcT họ. Tôi nghĩ
điều này hâ'p dẫn lắm. Thời gian của tôi là của tôi. Đừng chạm vào
nó. Cảm ơn bạn rất nhiều.
Tịí quyết định xem bạn nên dành bao nhiêu thời gian cho môi
khoảng thời gian để phát triển các thương vụ mới và đặt các
khoảng thời gian này tại những thời điểm khác nhau trong suốt
tuần và tháng. Tôi không thê tự ý đưa ra lượng thời gian phù hợp
với bạn, nhưng từ kinh nghiệm huấn luyện người khác của tôi, tôi
có thê đưa ra một vài gợi ý. Chúng ta có xu hướng có hiệu quả hơn
và tự tin hơn khi chúng ta làm việc lâu. Phải mất thời gian để giải
quyêìt và tìm thây các cơ hội, vì vậy tôi muốn đề nghị tối thiểu là
chín mươi phút cho mỗi khoảng thời gian. Ba giờ có lẽ là giới hạn
tối đa, vì thật khó để tập trung quá lâu và những việc khác cũng sẽ
gọi bạn réo rắt. về mức độ thường xuyên, điều này phụ thuộc vào
mục tiêu của bạn. Đối với những người hiện hầu như không tìm
tòi gì, hai khoảng thời gian mỗi tuần, mỗi khoảng dự kiến trong
hai giờ, có thể tạo ra kết quả tốt hơn theo câ'p số nhân. Đối với
nhân viên bán hàng với các mục tiêu đạt được nhiều khách hàng
quan trọng, có thể tưởng tượng phải xếp tám hoặc chín khoảng
thời gian hai giờ này cho việc tìm thương vụ mới mỗi tuần. Nhiều
là vậy mà lượng thời gian này vẫn chỉ chiếm khoảng một phần ba
sô' giờ làm việc của chúng ta.
Có ba chìa khóa thành công trong việc bố trí thời gian. Đầu tiên
261