Page 256 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 256
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
và nỗi ám ảnh của bạn với việc kiếm tra tình hlnh tin tức và thời
tiết mỗi giờ.
Quan điểm của tôi? Không có một ai mặc định muốn tìm tòi.
Chúng ta không thấy rảnh được một nửa giờ và quyết định lôi
danh sách khách hàng mục tiêu của chúng ta và bắt đầu tung ra vũ
khí. Điều này không xảy ra. Trong thực tếlà điều ngược lại. Chúng
ta bắt đầu một ngày mới với những ý định tốt. Thậm chí có thê có
mong muốn tìm ra một thòi gian chủ động để tìm hiểu. Nhưng
sau đó cuộc sống diễn ra. Đơn đặt hàng của khách hàng lớn nhất
của bạn bị chậm và bạn cần phải hành động. Buổi sáng cùa bạn là
dành xen kẽ giữa việc làm người xin lỗi chính cho khách hàng và
người ăn xin với những nhân viên thực hiện. Sau đó có gói thầu
khó khăn vẫn đang ở trên bàn làm việc khi thời hạn cho việc trà
lời ngày càng gẩn hơn. Các giám đốc tài chính e-mail với các mối
quan tâm về giá cả của bạn trong một dự án lớn và cũng đề cập
rằng khách hàng trả tiền muộn kinh niên của bạn lại đã trả chậm
hạn chín mươi ngày một lần nữa. Một chuyến đi bán hàng rất quan
trọng là chỉ còn bảy ngày nữa và bạn đã không đặt chuyến bay, xe
hơi, hoặc khách sạn. Bạn cuối cùng cũng nhớ ra việc lên mạng chỉ
đê khám phá ra rằng hội nghị lớn nhất thế giới trùng với chuyến
đi của bạn và không thể tìm được một chiếc xe hoặc phòng khách
sạn ở bất cứ nơi nào, ít nhâ't là không cho nhũng gì bạn có thể trả.
Kịch bản tôi vừa mô tả có quen thuộc với bạn chăng? Một số
phiên bản của cảnh đó dường như đang diễn ra ở tất cà các công
ty tôi đêh thăm. Đó là thực tếmà nhân viên bán hàng phải đối mặt.
Và bạn biết điều này làm hại những gì, phải không? Tìm khách
hàng mới. Chính những người không đạt được con số phát triển
thương vụ mói là những người không ưu tiên thời gian bán hàng
chủ động.
2 5 ^