Page 261 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 261
Mikc XVeinben’
chúng ta, chúng ta càng có nhiều cơ hội tìm được ra khách hàng.
Hãy nhớ rằng, chúng ta không đuổi theo bâ't kỳ anh chàng Tom,
Dick và Harry nào đang đi trên phố. Bước đầu tiên trong quá tTÌnh
bán hàng mới là lựa chọn các mục tiêu đê thecr đuổi cho thương vụ
mới. Giá sư chúng ta đã làm điều đcì tốt, thì chúng ta biết chính xác
mục tiêu, chúng tôi muốn gặp được rổi.
Mỗi doanh nghiệp và mỗi nhân viên bán hàng nên có kiến thức
về một số thuật toán bán hàng có liên quan đôh S ỊÍ tăng trưcVng
của doanh số drr kiến qua các giai đoạn của quá trình bán hàng.
Theo thời gian, khi tham gia vào hoạt động bán hàng đủ lâu để có
một mẫu dữ liệu liên quan, chúng ta nên biê't, trung bình, cần bao
nhiêu hoạt động đầu vào của quá trình bán hàng đê ký được hợp
đổng. Hãy xem xét một công ty chung chung; đây là một danh
sách các giai đoạn của quá trình bán hàng cua họ:
1. Xác định khách hàng mục tiêu
2. Các cuộc trò chuyện ban đầu
3. Cuộc đối thoại có ý nghĩa/ cuộc họp dầu tiên
4. Xác định đưc7c nhu cầu cùa khách hàng tiểm năng; nhìn
thâý được những điếm phù hcrp; thoà thuận song phương
để tiẻíp tục
5. Cuộc họp lần thứ hai/ nhận được dữ liệu quan trọng
6. Thuyết trình và / hoặc giao chào hcàng
7. Ký hợp đổng và chiến thắng!
Tôi nhắc lại một lần nữa, mỗi doanh nghiệp có phiên bàn riêng
của một cái gì đó tương tụ như nhũng giai doạn này. Bắt dầu làm
2 6 4 _