Page 270 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 270

Phương phap tiếp cận khách hàng thành côn^



     thành hiện thực.  Khi  tôi  gọi  tới  hãng hàng không để tìm  hiểu về
     việc sừ dụng tín dụng mà tôi có từ việc hủy bỏ chuyến đi đó, nhân
     viên  trên  điện  thoại  dã  vui  mừng  thông  báo  vói  tôi  rằng  tôi  có

     thêm chín  tháng  nửa đê sừ dụng vé đó,  và anh  thậm chí còn vui
     mừng hon khi cho tôi  biết lệ phí là  150 đôla đế làm như vậy.  Bạn

     nói gì? Bạn đã dược giữ tiền cua tôi hàng tháng tròi và muốn tính
     phí 150 đôla đê sắp xếp lại một chuyến đi hay sao. Chính sách đó
     có thế giúp một công ty đang gcặp khó khăn thu lại một số tiển nhỏ,
     nhưng trong thực tế, nó nói vói khách hàng rằng nếu bạn thường

     xuvên thay đổi  hoặc huy bò chuyến đi, bạn có thế muốn xem xét
     sù dụng một hãng hàng không bán hàng thân thiện hon.
        Tôi là một người ùng hộ kiên định của Southwest Airlines. Tâ't

     cả mọi thứ về phía Tây Nam đểu  tốt hon: Con người của họ; Giá
     cà của họ; Chính sách bán hàng thân thiện của họ.  Khi  tôi là một
     nhân viêia bán hàng, Soutlìwest Airlines cho phép tôi lên kế hoạch
     kinh doanh theo cách khác. Tôi đặt trước chuyến đi bất cứ khi nào

     có thể, điều này cho phép tôi tiết kiệm được tiền và điền thêm vào
     lịch của mình vói thòi gian ở ngoài văn phòng. Southwest Airlines

     không tính phí một xu nào đê thay đổi vé. Bởi VI gicá vé của nó là
     rất thấp,  tôi  có thê dỗ dàng mang một hoặc hai  thành  viên trong
     nhóm đi cùng cho một cuộc họp thứ hai với một khách hàng tiềm
     năng. Ví dụ, một co hội có thê thành hiện thực vói một khách hàng

     tôi vừa mói gặp ngay trước đó. Các khách hàng tiềm năng sẽ gọi
     điện  và  yêu  cầu  một cuộc họp  khác để xem  xét một dự  án  tiềm
     năng  nóng  hổi.  Vì  Southvvest  Airlines  vét  sạch  túi  bạn  khi  mua

     vé vào phút cuối,  tôi  tự tin có thể nói với khách hàng tiềm năng,
      "Chúng tôi có thể đến đó ngày mai  hoặc thứ sáu. Bạn thích ngày
     nào hon?  "Tôi sẽ ngắt điện thoại, nháy lên  trang mạng tại  south-

      west.com,  và dưới  sáu  mưoi  giây sau  có hai  vé mua  tại  đây  một



                                       2 7 3
   265   266   267   268   269   270   271   272   273   274   275