Page 270 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 270
Phương phap tiếp cận khách hàng thành côn^
thành hiện thực. Khi tôi gọi tới hãng hàng không để tìm hiểu về
việc sừ dụng tín dụng mà tôi có từ việc hủy bỏ chuyến đi đó, nhân
viên trên điện thoại dã vui mừng thông báo vói tôi rằng tôi có
thêm chín tháng nửa đê sừ dụng vé đó, và anh thậm chí còn vui
mừng hon khi cho tôi biết lệ phí là 150 đôla đế làm như vậy. Bạn
nói gì? Bạn đã dược giữ tiền cua tôi hàng tháng tròi và muốn tính
phí 150 đôla đê sắp xếp lại một chuyến đi hay sao. Chính sách đó
có thế giúp một công ty đang gcặp khó khăn thu lại một số tiển nhỏ,
nhưng trong thực tế, nó nói vói khách hàng rằng nếu bạn thường
xuvên thay đổi hoặc huy bò chuyến đi, bạn có thế muốn xem xét
sù dụng một hãng hàng không bán hàng thân thiện hon.
Tôi là một người ùng hộ kiên định của Southwest Airlines. Tâ't
cả mọi thứ về phía Tây Nam đểu tốt hon: Con người của họ; Giá
cà của họ; Chính sách bán hàng thân thiện của họ. Khi tôi là một
nhân viêia bán hàng, Soutlìwest Airlines cho phép tôi lên kế hoạch
kinh doanh theo cách khác. Tôi đặt trước chuyến đi bất cứ khi nào
có thể, điều này cho phép tôi tiết kiệm được tiền và điền thêm vào
lịch của mình vói thòi gian ở ngoài văn phòng. Southwest Airlines
không tính phí một xu nào đê thay đổi vé. Bởi VI gicá vé của nó là
rất thấp, tôi có thê dỗ dàng mang một hoặc hai thành viên trong
nhóm đi cùng cho một cuộc họp thứ hai với một khách hàng tiềm
năng. Ví dụ, một co hội có thê thành hiện thực vói một khách hàng
tôi vừa mói gặp ngay trước đó. Các khách hàng tiềm năng sẽ gọi
điện và yêu cầu một cuộc họp khác để xem xét một dự án tiềm
năng nóng hổi. Vì Southvvest Airlines vét sạch túi bạn khi mua
vé vào phút cuối, tôi tự tin có thể nói với khách hàng tiềm năng,
"Chúng tôi có thể đến đó ngày mai hoặc thứ sáu. Bạn thích ngày
nào hon? "Tôi sẽ ngắt điện thoại, nháy lên trang mạng tại south-
west.com, và dưới sáu mưoi giây sau có hai vé mua tại đây một
2 7 3